Tuesday, August 28, 2012

Chuyến Ngao Du Rừng Trà Sư

Họ nội, họ ngoại nô nức ăn mừng ngày diễn đàn thôi nôi. Bà già mad thông báo buổi họp mặt với các bạn ở quán Hai Lúa hơi trễ! Thật tiếc, tôi đã lỡ book tour Rừng Trà Sư - Quần Đảo Bà Lụa trước đó 2 tuần! Thôi thì, cái số cô đơn, tôi mừng sinh nhật diễn đàn một mình, theo kiểu của riêng tôi... Và khi về thì đương nhiên "phải có quà cho Thầy Cô và các bạn" (theo lệnh của Già Mad). Mua quà gì thì dễ và nhanh như chớp là có ngay, chứ quà kiểu này thì ôi thôi..., mãi đến hôm nay Rùa Lật Ngửa mới hoàn thành nhiệm vụ một nửa "Kể chuyện về chuyến ngao du!!!"

TRÀ SƯ THẮNG CẢNH AN GIANG
KIÊN GIANG MỜI GỌI: THAM QUAN BA HÒN ĐẦM

Chuyến xe đêm chở đoàn khách 29 người rời SG lúc 22h30, chạy trên đường cao tốc Trung Lương khá nhanh, nhưng phải đợi qua phà Vàm Cống mất gần 2h, nên gần sáng mới đến chùa Bà Chúa Xứ Châu Đốc. Mọi người theo HDV vào miếu viếng Bà, xin lộc.v.v..., còn tôi vốn ngại gần gũi thần linh nên chỉ vào để xin...tí nước rửa mặt cho tỉnh ngủ.

Tập tin:Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam.jpg
 

Trà Sư được giải thích: đặt theo tên một vị sư tên Trà đã tu tại nơi đây. Nghe hướng dẫn viên (HDV) bảo từ đây đến Rừng Trà Sư chỉ còn chừng 30km, nên tôi phải tỉnh táo để xem đường đi nước bước ra sao. Con lộ 30/4 mở rộng, xe chạy một mạch đến tận rừng tràm. Thì ra nó nằm trong lòng tứ giác Long Xuyên, thuộc huyện Tịnh Biên của An Giang, giữa 2 núi Cấm và núi Két, cách biên giới Campuchia chứng 10 cây số (cửa khẩu Tịnh Biên). Đây là một sinh cảnh tự nhiên và bán tự nhiên tự bao đời, lớn nhất và cổ xưa nhất của đồng bằng sông Cửu Long còn sót lại.

Xe đậu tận ngoài xa, mọi người phải đi bộ gần 500m qua 1 cây cầu cũ nát, có lẽ sắp sập để vào khu du lịch.

Cổng vào khu sinh thái


Để tham quan chúng tôi phải xuống tắc ráng, mỗi chiếc 16 người chạy băng băng trên tấm thảm bèo xanh biếc, hai bên dày đặc những gốc tràm cổ thụ không biết bao nhiêu năm tuổi. Chúng tôi càng đi càng thêm ngỡ ngàng, thích thú, nhận ra bao điều kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây, hầu như  máy ảnh và máy quay phim của cả đoàn không có thì giờ ngơi nghỉ.









Có khi đi bằng đò chèo





Ảnh: Khám phá thế giới tuyệt mỹ rừng tràm Trà Sư 

Rời tắc ráng lên bờ, chúng tôi trèo lên đài quan sát nhìn qua ống nhòm ra tứ phía để thấy phía Đông là dãy Thất Sơn huyền bí,  Đồi Tức Dụp; tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Cấm, phía bên kia là núi Két cao nhọn sừng sững giữa Trời, ngọn núi mà tôi đã từng mất 3h để leo trèo khắp mọi xó xỉnh trên đỉnh núi, để tham quan đủ loại điện thờ đến bở hơi tai giữa trưa nắng chói chang hôm tháng Tư vừa qua.


Nhìn bằng kính viễn vọng trên tháp canh

Lên tháp canh chụp hình.

Trà Sư nhìn từ tháp canh một màu xanh mênh mông tuyệt đẹp !



Tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Cấm

  

Núi Két (Đây chưa phải đỉnh núi đâu các bạn, mới lưng chừng thôi, lên đến đây đã đủ ngất ngư rồi! Còn 2/3 đường nữa lận)

 rừng tràm Trà Sư An Giang

Đàn Sếu đóng đô trên ngọn cây, đang quát tháo : " Cái lũ người kia vô đây làm chi hả?



Nàng Bông súng cũng chen vai thích cánh cùng bèo rướn cổ xem loài người muốn gì đây? !!! 





3 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. "... có nơi đâu đẹp tuyệt vời
    như Sông như Núi như người Việt Nam ...." (LAX)

    Phong cảnh chị Khuê chụp rất đẹp.

    Theo em biết Việt Nam còn rất nhiêu rất nhiều những nơi "đẹp ngở ngàng" như vậy chị nhỉ.

    Chị Khuê đã đến Hà Giang, Lủng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc chưa? cũng đẹp lắm nhất là vào mùa lúa chín (khoản tháng 9).... và còn nhiều nơi nữa ....

    Chúc chị sẽ có thêm những chuyến đi vui và ý nghĩa để có dịp cảm nhận về quê hương xứ sở của mình Chị nhé.

    Em, Thục Uyên.

    ReplyDelete
  3. Minh Khuê Tuyệt Trần Minh Khuê !
    bạn giỏi quá, dẫu ngàn sau có ra đi..., non nước này in, soi bàn chân bạn MinhKhuê.
    Dù ngao du rã rời mà lòng không chút dỗi hờn chút nào !

    TUYỆT :
    ý ngao du = 1
    cảnh x 10
    thú vị x 1.00 ngao du tắc ráng
    người leo tới đỉnh x 1.000
    hoàn tất PS x 1 tr...
    Hoan hô Minh Khuê, MK làm mình thêm thương quê nhà mình hơn
    Chúc bạn luôn khỏe để tiếp ngao du...
    Letti,bmt

    ReplyDelete