Sunday, September 9, 2012

Lời trần tình - "Bí Hỉm"!

Thưa Tam Nương Diệu Đế! (đổi tên liên tục đã chưa?)
Các bạn của "bần Tui" thiệt cũng vô cùng thương iu chìu mến!

Xin cung thỉnh Tam Nương và liệt vị ráng ghé lại "Mấy Cái Bí Hỉm" thơ với thẫn xem Còm-men (mới bổ ngửa... lại quên rồi, nói là bổ đôi - rặn tréo hàm mới ra chữ bổ nhào... lại ngu rứa... dạy hoài hỏng dớ...: BỔ SUNG).

Là như ri nè: Khai thiệt, mí hồi xưa tớ xém được đi tu mất 2 năm giáng trần,... lại quên... gián đoạn việc học... đời học trường như các bạn th74, sức khỏe còm cỏi Chét-lơ-mo bị Sư Phò đuổi về nên từ đó bị ám muội chút xíu - chữ kinh nghĩa kệ Bụt Đà, về nhà lại nhiễm các Bác và Ba "bần Tui" cứ đọc Kinh tụng Phật... thành tự kỷ ám thị từ đó. Về thơ với thẫn lại mù tịt, vì nó thiên la địa võng "quái"... biết răng mà mò. Thấy các bạn Văng Thơ Ném Chữ rơi rụng lung tung, tiếc quá lượm lên phủi bụi, lau chùi Rờ-tút lại bon chen Thi-Thẻn, nõ rành võ nghệ nhấp nhô "Cái trốt - cái não" lại ngu si đần độn, tham sự kiêu căng u mê lầm lạc" bần Tui" làm đại thơ thẽn bởi lý do cảm thán "Cữu Trùng"... thế rồi bí tỷ sinh liều, mần thêm bổn nữa lại bị "bí tỉ-bí lù" bị kêu Chìu tượng, bị banh xác phàm. Ôi thôi duyên nợ phải làm, mần thêm cú tiếp, bị la om sòm, Bần tui sợ quá lòm còm, về nhà giúp vợ, chụp đôi tấm hình, đăng lên Bờ-Lốc thình lình, Chi Tài vuốt kiếm, Đi ra cho Nương nhờ... Rồi từ đó... buồn thiu từ dạo ấy... ảnh về nhà thui thủi... tay không... Xòe tay đếm đốt mấy lần, Bàn tay có ngón... nhưng cầm thì tay không.

               Buồn buồn gải tóc rần rần
               Tóc ôi dài quá, lòng thòng tới vai.
               Giơ tay vuốt mái tóc dài
               Bạc màu phau bạc như trăng mờ mờ
               Luồn tay rờ mớ tóc dài
               Bạc không lấp được ngón tay đeo sầu

Í quên nữa... Bi chừ "dớ" rồi dưng chẳng nói... Nói ra diều cũng zậy thui... nói "dõ dõ" nghe:

Hồi xưa bần tui với các bạn 10b3 GSHD -Thầy Hoàng Trọng- có làm tờ báo Giai Phẩm Đốm Sáng (đoạt Giải Nhì Toàn Trường). 

Cái Oanh làm Trưởng Ban Văn Nghệ-Khánh Tiết, Bần tui Phụ trách khâu chăm sóc trình bày, vẽ minh họa, phụ bản kiêm chạy nhờ quay Roneo * Ở trường thì thụt với bác Y gì đó... ại quên nữa... cao cao bằng bần tui bây giờ, đang lấm lét quay bị Thầy Hoàng Văn Thư-Kế Toán phát hiện "cấm in lậu" rồi cả lũ chạy ra Ty Thông Tin Văn Hóa đường Ama Trang Long (gần nhà Minh Trung và Thúy Hoàn Toàn) - may gặp Chị Nghĩa quen thương học trò cho quay nhờ gần hết tờ báo, đến trang bìa và phụ bản cũng bị ách lại, nhưng cũng nhờ chị Nghĩa xin Ty Chiêu Hồi cả bọn lau nhau lên tít cây số 5, họ rảnh máy cho xài thêm mấy ngày nữa là xong, khâu cuối cùng tề mép, xén lề, dán gáy xong. Cầm tờ báo mỗi đứa một tập Nguyễn Xuân Anh, Trần Gia Hùng, Văn Công Tường, Lê Đức Vinh, Hoàng Kim Cư, Trần Minh Thành, Trần Đình Hóa và có cả Nguyễn Hồng Giang, Phạm Văn Cường. Riêng Đỗ Thế Hùng cố nhớ mà hỏng dớ nỗi, chắc là do ở KunTun mới chuyển về, còn Lê Thanh Sơn, Đoàn Văn Thái học giỏi chắp tay sau cái đèo hàng chỉ đạo... mấy ngày liền quên cả đói và khát... mừng la lên Xong Rồi Thầy Ơi, "còn các ẽm nhà ta" lo hậu trường tiếp lương khô Cá Mòi SuMaco và bánh mì Ba-gết. Đúng là "một thời oanh liệt" nay còn đâu!... Cái Oanh đâu?... hahahahaaaaaaaaaaaaa

Sẵn đà... có trớn rồi Bần tui... mần thêm phát nữa...

Cũng những thời... Đốm Sáng... Đường Tối đó, Bần tui "quyết thức phia dậy trễ" mần một bổn thơ đem nộp cho Thầy để được bằng anh bằng thím, hơn 10 ngày đêm trằn trọc cầu hồn "Thi Dơn" độ thế giao  hồn cho Bần Tui mần một bổn thôi! đem nộp Thầy cho oai... như Hùng nói "Oai Ra Phết", rồi cũng xong một bổn Thơ Thi... tự nghĩ... ta sắp thành "Thi Dơn" rồi khà... khà... Đưa cho ông anh coi, (Mặc Huyền Chi và Thạch Nhân - Cũng một thời thi sĩ Tờ Hương Quê ở Huế - Võ Quê làm chủ bút) duyệt mo-rát dùm, phán liền một câu: "Răng mi mần thơ chi mà "TRA RỨA" (tra là già chát-tiếng Huế) làm thằng nhỏ buồn thui thỉu vò vò bài thơ đút túi, lòng như Phạm Tiếc Của nhưng vẫn còn thuộc trong đầu lên Trường viết lại nộp cho Thầy đăng báo, cho mấy thằng học giỏi lé mắt, vì răng học theo nó hoài... cours này... kèm kia vẫn ngu đầu đặc trong vỏ hàu, vỏ hến ném lên xe rác giả vờ lòi ra không ai thèm nhìn, chứ đừng nói nhặt xem lau chùi đem chưng!

              Tuổi 15 -16 với sách đèn
              Tôi bỏ đi hoang từng chiều sớm
              Từng đêm lang thang chán nãn không hồn
              Khói thuốc bay mờ trong tương lai....

Ôn eng (anh) đọc ngang đây... xé nát... dấn 2 bạt tai... ốm 8 ngày thêm ngày Chủ Nhật vì truy tội cúp học, nhà tớ ở gần (đối diện) nhà Thầy Nguyễn Ngọc Lâm đường Nguyễn Trãi.

Mà Ôn Thi Dơn Mặc Kê Tui... bậy nờ Mặc Huyền Chi nói đúng, bần tui đọc lại bài "Thi " nó tra già măng không kịp mọc thật, lần này vò nát bỏ miệng, nhai nhầu nuốt luôn nhớ đời cho óc đầu không biết mần thơ...với Thẽn !

Bài Thơ như ri: (sửa dáng bộ vó "lấy jét" phải không Hùng) hai chấm to to XUỐNG DÒNG THƠ ĐÂY

Thơ này được chia phái Diễn Đờn 74 gọi là "Thơ Trường Phái Sến"

              Ta sẽ sống yên lành
              Trong mái nhà nho nhỏ
              Có bướm vàng trước ngõ
              Có mộng dãi chiều xanh
              Có thư tình em đọc

              Em hờn anh em khóc
              Anh hứng lệ trong khăn
              Lệ em anh đem kết
              Thành bài thơ diễm kiều
              Tóc em anh đem dệt
              Thành sách chép tình yêu...

Bài này Nhạc Sĩ bạn Thầy Bính và Thầy Thinh là Nguyễn Phương Căn (Ở trong nhà mình mấy năm) có phổ thành Nhạc. Khi nào đông đủ lấy hết thiệt can đảm bần Bần Tui rống lên cho nghe... để Nương Nương... la tiếp : Ối Chời Ơi !

Kéo màn

Letti,bmt

No comments:

Post a Comment