Saturday, September 22, 2012

Người Từ Trăm Năm

Trời Sài gòn hôm nay mưa tầm tã. Đọc bài "Vết Dao" của Đạt sao mà nhớ Ban Mê Thuột, nhớ ngôi trường Tổng Hợp, nhớ Thầy Cô và các bạn quá! Bao kỷ niệm ùa về, trái tim mong manh của mình như bị đứt từng đường, từng đường, đau muốn ngẹt thở!!!
      
               Người từ trăm năm, về như dao nhọn
               Người từ trăm năm, về như dao nhọn
               Dao vết ngọt đâm
               Ta chết trầm ngâm
               Dòng máu chưa kịp tràn
               Dòng máu chưa kịp tràn
                   ..........
               Đau lòng ta muốn khóc!!!!!
               
Đà nhớ mới đây thôi, trong một cuộc họp mặt... Điện thoại ai vang lên "Thà như giọt mưa, vỡ trên tượng đá" alô... alô. Chưa đầy một phút sau tiếng nhạc này lại vang lên ở máy của một bạn khác "Thà như mưa gió đến ôm tượng đá, có còn hơn không, có còn hơn không", lại alô  alô.

Bài hát này đã đi theo các bạn suốt 40 năm... Hôm nay Đạt lại nhắc đến Vết dao... Có phải 74 tụi mình có rất nhiều kỷ niệm giống nhau, cho dù là  A1, A2, A3 hay B1, B2, B3...

Bây giờ gặp lại, mỗi bạn một hoàn cảnh khác nhau, nhưng lúc nào cũng "Như chưa hề có cuộc chia ly"... Dù những giây phút này rất hiếm hoi và ngắn ngủi! Có còn hơn không, có còn hơn không!

Con nhỏ xóm trên, giờ này vẫn giỏi Toán. Nó dạy Toán mà Đạt. Đạt nói, ngày xưa Bảng danh dự của nó trắng trắng, vàng vàng xòe ra như cái quạt... vẫy vẫy chọc quê... bây giờ mỗi sáng nó vẫn cùng con nhỏ mộng mơ hay làm thơ bên lớp 10B2, vẫn xòe cái quạt đỏ chói đi bài quyền rất đẹp... Chỉ khác là ngày xưa lúc còn "nai", mái tóc dài... bây giờ đã về "hươu" nó cắt tóc ngắn ngang vai cho dễ quậy... và dù có là hươu là nai, gặp nhau nó vẫn quậy bay tóc... như từ lớp Đệ Ngũ năm nào!

Thôi thì "Những kỷ niệm xin gởi lại thời gian". Cám ơn Đạt đã giúp các bạn lội ngược thời gian để được sống lại với những kỷ niệm thời đẹp nhất của đời người... Cám ơn cái trí nhớ "khủng long" của Đạt, mong hãy quên đi cái mùa hè đỏ lửa nghiệt ngã, đã làm trái tim tụi mình rất đau!! Vết Dao của Đạt ngọt quá Đạt ơi !!!!

              Người từ trăm năm về khơi tình động
              Người từ trăm năm về khơi tình động
              Ta chạy mù trời
              Ta chạy mòn hơi
              Quỵ té trên đường đời
              Sợi tóc vương chân người...

Nam Đà 10B3

No comments:

Post a Comment