Monday, September 10, 2012

Thăm bạn Ngô Đình Chi

Nhận tin bạn Ngô Đình Chi qua mail của Đỗ Thế Hùng, lúc đó Tâm không ở Sài Gòn (thứ sáu và thứ bảy). Sang Chủ Nhật nhắn Tuyết Mai, ghé thăm Ngô Đình Chi. Bạn Chi do vận động "hơi quá mức bình thường", bị tổn thương cơ, đã mổ ở Ban Mê Thuột từ tháng 04/2012, sau đó bị áp xe nhiễm trùng phải về Sài Gòn để mổ lại. Tính đến thời điểm này Chi đã về Sài Gòn 3 lần, lần đầu mổ lại ở Sài Gòn nhưng vẫn bị biến chứng, 2 lần sau cũng chuẩn bị “tinh thần lên bàn mổ”, nhưng qua chẩn đoán, chỉ điều trị nội là có thể xuất viện. Lần này cũng bị biến chứng ở vết mổ bị sưng lại, bạn Chi đã ở Sài Gòn hơn 10 ngày, điều trị nội không phải mổ (có Đỗ Thế Hùng báo bạn bè mới biết ghé thăm).

Chiều chủ nhật hẹn bạn Chi ở quán bún chả Xuân Tứ ở đường Phạm Văn Hai (gần khu vực Chi ở) gồm Quang Tâm, Tuyết Mai, Phạm văn Cường, Chi và con gái út của bạn Chi. Tuyết Mai đã gọi Chí Hòa, nhưng bạn ấy bận không đi được. Tâm đã gọi Thắng, nhưng cũng không nhận được trả lời, thành ra Nam Đà & Hồng A không liên hệ gặp… bởi ngại 2 “bà” đi với nhau không có Chí Hòa, Thắng đi kèm thế nào cũng "đậu phụng" đường (lạc đường).

Sau đó cả nhóm kéo nhau ra quán cafe "cõi riêng" ở đường Nguyễn
Trọng Tuyển. Bởi lâu quá Chi cũng không gặp bạn cũ, ngay cả khi ở Ban Mê Thuột, Chi cũng ở cách xa các bạn - ít gặp nhau, ngồi chơi với nhau người khỏe hỏi người ốm thì ít, người ốm lại hỏi thăm người nọ người kia rất nhiều (họ nội lẫn họ ngoại). Khi chia tay Tuyết Mai hứa lần sau gặp lại Chi sẽ tổ chức ở nhà Tuyết Mai để Chi có dịp gặp bạn cũ: Xuân Anh, Nam Đà, Thanh Hương, Châu Thu Thủy, Chí Hòa, Thắng…

Chi đã về Ban Mê Thuột vào tối thứ hai 10/09/2012, với tình hình sức khỏe tương đối ổn.

Đỗ Quang Tâm 


Phạm Văn Cường và Ngô Đình Chi

Tuyết Mai và con gái út của bạn Ngô Đình Chi

No comments:

Post a Comment