Sunday, January 11, 2015

Cảm Tác Ngày Hội Ngộ Sau 40 Năm (1974 - 27/12/2014) của bạn Lê Thanh Hải

Kính thưa quý thầy, quý cô
Kính thưa các anh các chị
Và, thưa các bạn cựu HS.TH.TH.BMT khóa 67-74 thân mến

Phải chăng đời người là toàn thể của những kỷ niệm? Chúng ta hãy đốt lên một lò trầm hồi tưởng, chắc rằng trong sâu thẳm tâm hồn mỗi chúng ta vẫn luôn cất giữ những kỷ niệm thật khó quên của những tháng năm dưới mái trường thân yêu, trường TH.TH.BMT, đặc biệt là khi chúng ta nghĩ về thầy cô kính yêu và các bạn học cùng trường cùng khóa.


 Kỷ niệm có thể là vui, là buồn, đôi khi mang gam màu khác lạ, nhưng khi lớn khôn, hiểu biết hơn, trải nghiệm nhiều nắng mưa sóng gió của cuộc đời, chúng ta càng hiểu ơn sâu nặng của thầy cô cũng lớn không thua gì công lao sinh thành và dưỡng dục của mẹ cha. Chính thầy cô đã chỉ dạy cho chúng ta làm người có nhân cách và hiểu biết để bước vào đời. Và điều đáng nói là thầy cô không cần chúng ta trả ơn như là “báo hiếu” đối với cha mẹ, thầy cô chỉ cần nhìn thấy chúng ta nên người là người vui mừng, hạnh phúc và mãn nguyện.

Kính thưa thầy cô thương mến, dẫu cuộc đời lắm đổi thay, dẫu cuộc sống của nghề giáo vẫn còn bao vất vả, lo toan, dẫu có không ít người thầy đáng kính không còn đứng trên bục giảng, nhưng ánh sáng của tấm lòng thầy cô yêu nghề, yêu trò vẫn còn rọi mãi trong cuộc đời mỗi chúng em như một kim chỉ nam cho cuộc sống.

Thưa tất cả các bạn, phải chăng kỷ niệm hồng nuôi dưỡng đời sống của chúng ta? Chúng ta có thể giàu, có thể nghèo hoàn toàn khác nhau nhưng kỷ niệm thời cắp sách đến trường, học cùng thầy, chơi cùng bạn là như nhau và bằng nhau, đó là những hạt ngọc, những viên kim cương lúc nào cũng lấp lánh trong tâm trí chúng ta. Suy cho cùng, chúng ta ai ai cũng giàu có, lòng chúng ta reo vui, ấm áp vì tình thầy trò, tình bạn bè quý giá mà trong đời ta dễ gì có được thêm một lần nào nữa.







Hôm nay, kỷ niệm 40 năm ngày rời xa mái trường thân yêu, các bạn hải ngoại, các bạn ở khắp các miền của đất nước về đây hội ngộ, còn hạnh phúc nào hơn.

Xin được ôm hôn tất cả các bạn và hét vang “tôi yêu tất các bạn”.

Xin cám ơn quý thầy, quý cô và tất cả các bạn đã lắng nghe, xin chúc tất cả thầy cô và các bạn dồi dào sức khoẻ, có cuộc sống an lành và nhất là đón năm mới 2015 vui vẻ và vạn sự như ý. 

BMT, ngày 27/12/2014. 
Lê Thanh Hải

***

Video clip Cảm Tác Hội Ngộ 40 Năm Ngày Rời Xa Mái Trường THBMT Của Khóa 67-74
do bạn Lê Thanh Hải đọc vào ngày 27.12.2014

2 comments:

  1. Nhớ trường quá... Nhớ màu áo xanh năm xưa quá...

    Trò Kh.

    ReplyDelete
  2. Trò Kh. nhìn lại hình thầy Khánh - đúng là một đời thầy gắn liền với sân trường và học trò !
    Hình hai bạn Hải và Toàn thật đẹp đôi và Bích Toàn trông thật ngoan trong tà áo dài xanh
    Cổng trường ấy đã từng lưu lại biết bao thế hệ học trò vào trường rồi ra trường, nay tìm về thăm lại trường xưa. Cảnh vật đã thay đổi, nhưng lòng người muôn thuở vẫn thế....

    Trò Kh.

    ReplyDelete