Tuesday, January 27, 2015

Tiếng Vọng Hội Ngộ

Kể từ khi Kim Hương xem Video Clip các bạn xúm xít nhau cắt dán Logo, Thiệp Mời Hội Ngộ là Kim Hương đã bắt đầu nôn nao rồi! Đáng lẽ, Kim Hương phải về phụ - phụ vui đùa- với các bạn chứ nhỉ? Lỡ một dịp hiếm có ngàn đời chỉ vì sức khỏe Kh. không giỏi các bạn ạ!

Những phút giây êm ái nhất trong cuộc đời mỗi người vẫn là những giây phút nhớ về tuổi học trò. Mai này những Video Clips của hôm nay sẽ trở thành quá khứ ngọt ngào như những trang lưu bút ngày xanh thuở xưa. 

Tiếng trống trường ngày xưa đã không còn vang lên nữa trong 40 năm qua, thế nhưng bỗng  một ngày tiếng trống rộn ràng ấy lại trở về trong ngày Hội Ngộ 40 Năm... Trên sân khấu lẫn sau cánh gà, Kh. đã cảm nhận được tất cả các bạn âm thầm gửi gấm nỗi nhớ niềm thương trong lòng mình cho lần gặp mặt lịch sử này. 

Những mái tóc thầy cô thân kính năm xưa nay đã ngả bóng chiều và ngay cả học trò tuổi 13, 15 ngày ấy giờ đã xoay tròn với năm tháng. Nét hằn thời gian ư? Vâng, có đấy ạ, nhưng hề gì khi nụ cười thầy cô và bạn bè vẫn tròn vo! Nhìn thầy Giõng và Dzung cười đấy... thật tròn phải không các bạn? Ừ, thế là trò Kh. lại nghịch... (xưa em ít nghịch hơn bây giờ).

Màu áo xanh đồng phục mới ngày nào cột lại chơi u mọi hay bị dán cờ, nay đã theo thời gian mà trở thành muôn vạn sắc màu. Các bạn thật điệu, thật đẹp và thật trẻ trung chứ không thấy nét... U gì gì đó đâu mà.... Tin Kim Hương không?

Con thác Dray Nur đã chiều lòng người để dòng chảy trở ngược về nguồn quá khứ . Tiếng thác đổ phải chăng là tiếng trống trường xưa để buổi picnic bên dòng thác tràn đầy niềm vui rộn rã?

Khi tất cả lắng đọng, mọi người sẽ nhìn nhau và cùng trở về lại những hình ảnh mới vừa xảy ra hôm nào... Vọng lại tiếng cười, cái nắm tay, cái quàng vai, tiếng cười đùa, tiếng mày tao, tiếng gọi bạn ơi ới... tất cả tiếng lòng mà không ngôn từ nào diễn đạt trọn vẹn, đầy đủ...

Cám ơn thầy cô cùng các bạn đã làm nên cuốn phim vô giá này, để một ngày nào đó những tấm hình và Video Clip sẽ trở thành Đồ Cổ. Lần này món Đồ Cổ được tất cả thầy cô và bạn bè nâng niu cất giữ chung với nhau. Mong rằng món Đồ Cổ Hội Ngộ 40 Năm sẽ không bao giờ phai nhòa trong tâm tưởng mọi người.

Trò Kim Hương



Xin nhấn vào hàng dưới đây để xem

No comments:

Post a Comment