Saturday, January 10, 2015

Cám Ơn Ngày Hội Ngộ




Sau Noel, gần đến tết dương lịch, trời quang mây tạnh, thời tiết lành lạnh, gió thổi từng cơn, cái lạnh da diết thấu xương. Nằm trong chăn đọc và nhìn tập Kỷ Yếu, trong tâm hồn tôi lại như được sưởi ấm, như dâng trào với biết bao cảm xúc. Tôi thực sự xúc động khi 40 năm trời qua, giờ như được sống lại...

Những thăng trầm, tuổi tác, những nếp nhăn trên khuôn mặt, ánh mắt nụ cười của ngày hôm nay sau cuộc sống đổi thay, vẫn còn vương đọng những thắm tình xưa. Hội ngộ kỷ niệm 40 năm ngày ra trường, đã để lại ở mỗi người chúng tôi tình cảm dấu yêu của thầy và trò. Để lại dấu ấn thời gian không bao giờ thay đổi.

Tôi cứ ngỡ đây là một giấc mơ, nhưng lại là giấc mơ của hiện thực. Bốn mươi năm trôi qua, một thời gian không ngắn tí nào, nhiều hơn biết bao lần của tháng năm ngồi ở ghế nhà trường. Ấy vậy sao mà như gần gũi, như cận kề của ngày hôm qua. Tuổi thơ mộng dạt dào vui buồn ngày ấy như còn sống mãi trong tôi. Và trong khoảnh khắc, nếu có điều ước thì ngày 27/12/2014 đã làm tôi hạnh phúc, toại nguyện...

Tôi tự hào và sung sướng có được Thầy Cô cố vấn, các bạn trong Ban Liên Lạc, Ban Biên Tập đầy tâm huyết. Đã dành biết bao trí lực, trọn vẹn cho nghĩa tình xưa này. Hiện diện ngày 27/12/2014 tại khách sạn Đam San, thành phố Ban Mê Thuột, Thầy Cô và các bạn xa gần rất thiết thực, thân ái, cảm động... Chỉ ngần ấy, những anh linh thầy cô và các bạn đã khuất, cũng sẽ thấm đượm, ghi nhận, nhớ mãi hình ảnh hôm nay.
Trong tâm hồn tôi, tôi rất trân trọng kiếp một con người, và tôi biết tôi phải làm như thế nào?!

Tôi không thể không nói lời cám ơn sâu sắc nhất. Cám ơn Thầy Cô cố vấn, các bạn trong Ban Liên Lạc, Ban Biên Tập, đã làm được điều kỳ diệu cho tuổi thơ, tuổi học trò... sống lại trong cuộc đời chúng tôi hôm nay.

Buôn Trấp, ngày 29/12/2014
Bạn Học Xưa
Lê Văn Chàm

1 comment:

  1. Đúng vậy, buổi Hội Ngộ 40 Năm này là một điều kỳ diệu....

    Trò Kh.

    ReplyDelete