Sunday, January 11, 2015

Hậu Hội Ngộ 40 Năm


Tối 28/12/2014, Trần Dung có một bữa tối thân mật với Thầy Phú Thành Sang, Thầy Chung Phước Khánh, Thầy Cô Cao Bính (Thầy đã từ Pleiku về kịp sau “chuyến xe bão táp”, còn Thầy Nguyễn Giõng và Thầy Võ Quý Sỹ có tiệc với các anh chị lớp trên) cùng các bạn trong Ban liên lạc Hội ngộ tại nhà hàng Tài trước khi tạm biệt Bmt về Sàigòn cùng chuyến bay với Thầy Phú Thành Sang và Thầy Võ Quý Sỹ vào trưa hôm sau.











Bàn ăn được trang hoàng với khăn ăn có hình nến đỏ rất dễ thương, thực đơn do con gái của Sang, cháu Minh Giang chọn giùm gồm có: Bí đỏ chiên giòn, chả giò, bò nướng phô mai chấm muối ớt xanh, cá bớp nướng muối ớt và lẩu riêu cua với thịt bò bắp vừa ngon mắt mà cũng ngon bụng nữa. Tiếc quá, quý Thầy và các bạn bận việc phải về trước nên không có dịp được thưởng thức.






Phùng Tất Đạt đến sau cùng, ngồi đối diện với Thầy Phú Thành Sang, kể lại kỷ niệm ngày xưa học tiếng Pháp với Thầy, ngoài Cours de Langue Thầy Sang còn cho lớp của Đạt hoc một số bài của nhà thơ nổi tiếng người Pháp, La Fontaine, Đạt có trí nhớ kỳ diệu khi đọc lại vanh vách bài thơ La Corbeau et Le Renard bằng tiếng Pháp học với Thầy ngày xưa, vẫn còn nhớ là Thầy còn bắt học trò ngoài việc học thuộc lòng còn phải làm điệu bộ khi học bài thơ đó, thí dụ khi tả con chim trên cành cây thì phải diễn tả bằng cách chỉ lên cành cây, khi mỏ nó ngậm miếng phó mát thì làm điệu bộ như đang ngậm trong miệng, làm cho Dung và Tuyết Mai phục sát đất. Ngay như Dung thú nhận với Thầy dù bạn xuất thân là du học sinh mấy năm ở Pháp mà bây giờ đọc thì được chứ nói thì thua vì tiếng Anh chạy trước mất rồi, còn Tuyết Mai tuy học sinh ngữ 2 nhưng rất thích tiếng Pháp, hồi đó Cô Ngọc Thanh cho học thuộc lòng thì Tuyết Mai luôn được điểm cao nhưng bây giờ đọc thì vẫn hiểu nhưng không thể nói được, lại còn nhớ được như Đạt thì chào thua.



Lại một màn chụp ảnh đủ kiểu, phen này khi trở lại Mỹ thì chắc là phải in tới năm cuốn sách ảnh mới hết được rồi Dung ơi. 




Chia tay và hẹn một ngày không xa sẽ gặp lại Thầy Cô cùng các bạn thân yêu.

BMT, ngày 29 tháng 12 năm 2014
Lê Thị Tuyết Mai

2 comments:

  1. Thầy cô trò đều... ĐẸP NHƯ MƠ !

    ReplyDelete
  2. Bài viết này có những tấm hình rất quý... Nó đã trở thành đồ cổ vì có những người đã đi xa...
    Kh. xin đề nghị tấm hình gồm có thầy Chung Phước Khánh, thầy Phú Thành Sang, Tuyết Mai sẽ được giữ lại trong Kỷ yếu năm 2020 của mình. Các bạn nghĩ sao?

    Kh.

    ReplyDelete