Monday, January 19, 2015

Hồng B và Buổi Picnic Thác Dray Nur


Trời đất! Vui làm sao!
8:00g sáng bắt đầu đi, trong lòng mọi người chắc chắn ai củng cảm thấy vui, con đường đến thác cũng bình thường, nhưng khi ba chiếc xe ngừng lại... gần năm mươi người Cô Thầy và học trò ào xuống thì hí ha hí hửng tay xách tay mang, nam nhi thì vác bia, nước ngọt, nước đá, bánh mì, xôi, gà, bánh chưng, giò, chả, ... có cả "ragu" thịt bò khoai tây nóng hổi... chút nữa dọn ra ăn, bày trận trên  hai tấm bạt thật lớn, tổ gia chánh thì xắt xắt! lột lột (giò chả, nem chả) tổ phục vụ thì "đảo qua! đảo lại!", bước trên mấy cục đá cục sỏi sợ rớt thức ăn thấy mồ! Điển hình là Hồng B, làm đổ hết dỉa bánh lên mình Tuyết Mai và có ai đó nhét vào tay Hồng B trái bắp luộc đã lột vỏ đàng hoàng.


Thêm chuyện này nữa bây giờ mới biết, phái nữ nhi và cả nam nhi 67-74 siêng năng và khéo tay vô cùng, đi picnic mang theo thức ăn (có cả hạt dưa nữa kìa) thì thật là tuyệt!



Hồng nhớ là các bạn ngồi xếp bao thư dán hình hoa lên Thiệp mời nâng niu từng cái, hèn chi khi thấy không ai đưa mình thiệp. Hồng đi đòi, cuối cùng được hai cái luôn, Hội Ngộ lần này  tất cả mọi người, tất cả các bạn trong Ban Liên Lạc , "các vệ tinh" ai ai củng đều hăm hở dốc lòng dốc sức chăm chút cẩn thận, cái đồng hồ cũng mang đi đặt dán lên mặt cái logo. Hồng có biết đâu tưởng là đồng hồ bình thường nên làm biếng không xách về, đến khi Bằng nói có dán logo nửa đó mới té ra là giá trị rồi! Trước khi ra phi trường Phi Giao gõ cửa trao cho Hồng một cái, cám ơn Giao nhé! Cám ơn sự tận tụy của bạn, hành trang trên đường về Hồng có thêm một kỷ vật nữa, sẽ giữ gìn mãi...


Chụp hình ăn uống nói cười thỏa thích trêu ghẹo đi đứng lảo đảo (vì không phải đường bằng) rồi cũng đi tuốt được qua đến bên kia cây cầu vào nhà ăn kem và uống cafe, cười giỡn tiếp hi..hi... Cám ơn Quang Tâm cho Hồng B cây kem, mọi người khắp nơi lần này không về dự Đại hội,  năm năm nữa về đi Thác củng vẩn còn vui, có thề chân hơi mỏi rồi, xương hơi hơi loảng... nhưng màu xanh của tà áo vẫn còn tươi, khiến cho sắc đẹp của 67-74 tuy không kiêu sa lộng lẫy nhưng đầy tràn duyên dán, tuy không to, mạnh mẽ nhưng vẫn hấp dẫn vô cùng.


Năm mới! Đón giao thừa Tết Tây, xin kính chúc Thầy cô bạn bè  Hân hoan, Vui vẻ, An lành.
Nguyễn thi Hồng B
 

1 comment:

  1. Bao nhiêu năm trôi qua, cảnh vật cũng đã thay đổi ít nhiều, người cũng đã bạc phơ mái tóc... thế mà lòng người vẫn thế. Vẫn thầy trò quanh quẩn với nhau dẫu xa xôi ngàn dặm.
    Thật cảm động khi Nhóm mình có được một lần Hội ngộ như thế này, chắc thác đổ bên kia cũng phải nghẹn ngào thôi...

    Trò Kh.

    ReplyDelete