Sunday, December 6, 2015

HỌC TRÒ SÀI-GÒN THĂM THẦY VĨNH VÀ CÔ MINH HƯNG


Sáng chủ nhật ngày 6 tháng 12, 2015, nhóm bạn ở Sài-Gòn rủ nhau đi thăm thầy Vĩnh và cô Minh Hưng. Đây là lần thứ hai nên hai bạn Thanh Hương và Thu Thủy chỉ lạc đường … chút xíu, chạy đến chân cầu Tham Lương thì quay xe về kịp đến nhà thầy cô.


Rất vui mừng khi thấy cô vẫn khỏe sau sáu lần điều trị thuốc, cô có xuống cân chút ít. Các bạn tíu tít bày quà trên bàn: nào là chocolat hình viên kẹo đủ màu kèm theo phong chocolat có vị bạc hà là quà Dzung gửi về. Thầy Bính gửi tặng hai phong chocolat có vị ngọt ngào. Quà tặng được “kiểm định” kỹ lưỡng: “Còn ruột bên trong!” làm bạn Thủy được giao nhiệm vụ chuyển quà hú hồn!!!


 Chí Hòa được cô khen đi chợ mát tay, mua nho và táo Mỹ rất ngon, những quả nho xanh căng tròn mọng nước. Bên cạnh là bánh và sữa của Hương, Thủy mang biếu.Vì bận rộn lấy thuốc ở bệnh viện nên một lát sau thầy Vĩnh mới về đến nhà. Thầy trông vẫn khỏe sau ca phẫu thuật.





Thầy trò vui vẻ trò chuyện, ăn uống. Chủ đề hôm nay là chocolat! Hương chia sẻ kinh nghiệm với mọi người rằng những người yêu nhau khi xa cách thì …

Quân tại Tương giang đầu
Thiếp tại Tương giang vỹ
Tương tư bất tương kiến
Cùng … lủm chocolat!

bởi vì chocolat có vị đắng … ngọt!

Riêng Thanh Hương là đạo hữu đạo chocolat, không biết có thể trị bệnh tương tư bằng chocolat được không?


Câu chuyện lan man về thơ, về tình yêu … thầy trò không còn có khoảng cách, chỉ còn một tình thân mà chúng em có thể nói về nhiều vấn đề tế nhị, nếu là trước đây, chúng em không khi nào dám nói đến.

Tiếng cười khanh khách, giòn tan của thầy trò còn vang mãi ...

Nhân nói đến đến “tình ảo” trong các mạng xã hội thời @, nhờ Internet mà những người cô đơn có thể kết bạn tâm tình rất dễ dàng. Cô Minh Hưng chọc ghẹo thầy Vĩnh khi còn trẻ đẹp trai, phong độ, có nhiều cô theo đuổi và thầy cũng lấy làm thích thú với việc này làm thầy mắc cở đỏ cả mặt, cười chống chế: “Cô chỉ phịa ra thôi!”

Chí Hòa nhận xét rằng hình ảnh gửi lên mục kết bạn được photoshop nhìn rất đẹp nhưng khi gặp gỡ ngoài đời thì ... hỡi ôi!

Cô Hưng quay sang ghẹo Chí Hòa sao không đưa hình lên mạng tâm tình cho vui. Hòa rất tự tin: “không đưa hình lên vì sợ đẹp trai quá làm các bà các cô đeo theo” làm mọi người cười ồ lên.

Sau khi chén gần hết thức ăn trên bàn, cuối cùng tráng miệng với quả lê Hàn quốc mát dịu, cũng gần 12 giờ trưa rồi, chúng em xin phép thầy cô ra về. Chúng em kính chúc thầy cô luôn khỏe mạnh và mãi hạnh phúc.


Trước khi ra về, Hương còn dặn dò: “Khi nào tủ lạnh nhà thầy cô đầy thức ăn, cô nhớ gọi tụi em đến nhen!” (Trời ơi, học trò đi thăm thầy cô mà chỉ nghĩ đến ... ăn thôi!)

 Trên đường về, cả nhóm ghé đến quán mì quảng bên đường hôm trước. Kỳ này xui xẻo quá, Hồng và Thủy lanh chanh gọi món mì quảng trước...

 trong khi Hòa và Hương đủng đỉnh với món bún bò ngon và hấp dẫn hơn. 

 Nhìn lại Hồng mới tiếc, mì quảng làm sao mà bằng.



Lần sau, Hồng và Thủy sẽ ... trả thù cho mà coi.

Một ngày vui, chan hòa, ấm áp tình thầy trò và tình bạn.

Hồng A

3 comments:

  1. Kh. đọc bài tường thuật này của Hồng A mà cười ruồi một mình!
    Cười chỗ khúc nào ấy hả?
    Khúc này nè: "...Quà tặng được “kiểm định” kỹ lưỡng: “Còn ruột bên trong!”
    Thêm khúc này nữa nha: " Riêng Thanh Hương là đạo hữu đạo chocolat, không biết có thể trị bệnh tương tư bằng chocolat được không?"
    Còn chuyện thầy Vĩnh và trò Chí Hòa "đẹp giai" thì Kh. đọc đi đọc lại đoạn ấy 10 lần như hồi xưa học bài thuộc lòng để lên khoanh tay trả bài cho thầy vậy!

    Kh.

    ReplyDelete
  2. Chời ui là chời!!!
    Đi thăm người bịnh mà dzui như dzậy thì mới làm người bịnh hết bịnh được:-)
    Cô Minh Hưng à, cô quả thật là đắc đạo ...bệnh hoạn như thế mà nguồn thơ vẫn dồi dào! Cái Oanh phục cô lắm đấy! Cái Oanh tin chắc rằng với tinh thần của cô như thế thì sẽ vượt qua được cái bệnh cô ạ .
    Ước mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với cô, cô nhé .
    ...Còn chuyện thầy Vĩnh ....làm thầy đỏ mặt thì Cái Oanh cũng phải theo phe cô Hưng 1 chút -"Đúng rồi chứ còn dzì nữa ...". Hahahahaha. Nhưng Cái Oanh có cái nhận xét như vầy nè ...suỵt, suỵt Cô Minh Hưng hơi ăn hiếp thầy Vĩnh đó nheng .
    (Thầy Vĩnh nhớ cho Cái Oanh 10 điểm nhe . Khi xưa Cái Oanh dở toán , chẳng khi nào được điểm cao của thầy ....bây giờ thầy cho đi, cũng không muộn ạ ).
    Hahahahaha. Cô Minh Hưng đừng kí đầu Cái Oanh nheng :-))
    Mến chúc thầy cô luôn hạnh phúc tràn đầy ạ .

    ReplyDelete
  3. Kim Oanh, Kim Hương cùng các em THBMT74 ơi!
    Hôm qua vui lắm, cười rổn rảng làm hàng xóm cũng vui lây đó nhen!
    Thanh Hương vui tính làm mọi người cười liên tục với mục " tương tư thì lủm sô cô la "
    (hay giả vờ đổ thừa tương tư để ăn sô cô la cho dễ vì khi đó chưa chắc đã... tương tư!...)
    Cô MH khen Thanh Hương khôn... ở 1 mình vậy mà khỏe re, khỏi lo nhiều,
    Từ 9g tám đến 12g tiếng cười vang khắp xóm! Còn gì vui hơn!

    Cô MH.

    ReplyDelete