Tuesday, December 29, 2015

Một buổi tối mùa Đông

Cách đây vài tuần Dung nhận được tin vui từ Thầy Ngô Xuân Hoàng cho biết ngày 22 và 23 tháng 12, Thầy sẽ đến San Jose để mừng Giáng Sinh với đại gia đình của Thầy. Dung, Đặng Thanh và Cam dự định sẽ đến thăm Thầy Cô vào ngày 23/12 nhưng vài ngày trước khi lên đường, Thầy được tin gia đình Thầy sẽ có buổi họp mặt vào tối hôm đó để mừng cháu của Thầy vừa đậu bằng hành nghề Luật sư tại tiểu bang California. Tuy bận rộn với gia đình nhưng Thầy cũng cố gắng thu xếp về sớm để tụi Dung có thể đến gặp Thầy sau bữa tiệc.

Vào giờ chót, Cam có chuyện cần giải quyết nên chỉ có Dung và Đặng Thanh đến thăm Thầy. Tụi Dung đến nhà Thầy khoảng 9g30 tối. Dung được gặp lại Thầy trong buổi Hội Ngộ 40 Năm kỷ niệm ngày rời trường của lớp 74 tại Ban Mê Thuột cuối năm ngoái, còn Đặng Thanh thì từ lúc học Toán với Thầy năm lớp 9 đến bây giờ mới có dịp gặp lại Thầy. Thấm thoát đã 44 năm trôi qua nhưng nét mặt của Thầy vẫn không mấy đổi thay.

Qua định cư tại Úc, Thầy tiếp tục ngành sư phạm và Thầy dạy học cho đến lúc về hưu. Sau khi nghỉ hưu, Thầy về quê nội thường xuyên để chăm sóc mẹ già. Những lúc ở Nha Trang, Thầy làm việc với Trung tâm Ngoại ngữ Việt-Mỹ và vẫn đang cộng tác với Trung Tâm.

Trong lúc hàn huyên với Thầy, Dung được biết tất cả các anh chị em của Thầy đều ở Mỹ, chỉ có một mình Thầy ở Úc, nên Thầy qua Mỹ thường xuyên để thăm gia đình. Cùng đi với Thầy trong chuyến đi này là vợ chồng cô con gái lớn của Thầy Cô và vợ chồng em Hàm Tiếu, con gái út của Thầy Cô vừa làm đám cưới vài tháng trước. Điểm đặc biệt là hai em đều nối nghiệp Thầy trong ngành sư phạm và đang làm việc ở Singapore.

Chuyện xưa, chuyện nay, chuyện của Thầy, chuyện của trò nối tiếp nhau mặc kệ cho thời gian trôi qua. Lúc Dung và Đặng Thanh rời nhà Thầy đã quá nửa đêm. Trời mùa Đông lạnh buốt người. Đặng Thanh ngồi vào xe lạnh run cầm cập, vậy mà Thầy Hoàng vẫn đứng ngoài sương lạnh tiễn học trò cho đến lúc xe khuất bóng.

Cơn lạnh giá mùa Đông đêm nay như vẫn không thể làm giảm đi cái ấm áp của tình Thầy trò!


Khoanh tay ngồi bên cạnh Thầy như ngày xưa






Món quà nhỏ tặng Thầy


Ba con nai nhỏ để Thầy nhớ đến ba cô học trò gặp Thầy vào dịp Giáng Sinh
(Dung, Đặng Thanh và Cam. Cam vào giờ chót có chuyện bận không đến được).

1 comment:

  1. Thầy Hoàng không khác xưa gì hết! Rất mừng khi nhìn hình thầy thật khỏe, thật vui và được nghe Dzung kể lại chuyện xưa, chuyện nay của thầy.
    Dzung với Thanh hay thiệt, có tin nóng hổi là chạy tới nơi liền!
    Nhìn hình ảnh thầy trò ấm cúng chụp hình với nhau, bỗng nhiên thấy tụi em như nhỏ lại như ngày xưa thầy ạ...

    Trò Kh.

    ReplyDelete