Thursday, December 24, 2015

Thầy trò Sài Gòn vui Giáng Sinh 2015

Thấy cả làng 74 tưng bừng đón Giáng sinh 2015 khắp nơi, học trò Sài-Gòn cũng nóng lòng quá nên tối nay, 23-12-2015, cả nhóm rủ nhau trước là thăm thầy cô Vĩnh, sau đó tiện thể đón Giáng sinh tại nhà thầy cô luôn.

Điều vui nhất đêm nay là sức khỏe thầy cô đã phục hồi. Cô đã xong phần hóa trị thuốc. Bác sỹ điều trị cho cô nói đùa: “Cô sắp tốt nghiệp rồi!” Chúng em rất vui mừng cô ạ!

Như mọi khi, Chí Hòa đảm nhận chức trưởng ban hậu cần, rất đảm đang, lo chu đáo phần thức ăn và trái cây. Không gian ấm cúng, thầy cô và học trò vui vẻ chuyện trò.

Thầy cô và học trò đầm ấm vui Giáng sinh 2015

Thầy cô và học trò đầm ấm vui Giáng sinh 2015

Thầy Vình và thầy Hòa nâng ly đưa hơi cay

Món vịt quay vàng ươm hấp dẫn, thịt vịt còn ấm nóng, mềm lụi chấm nước tương cay cay, dùng thêm miếng bánh mì tròn tròn với dưa leo giòn tan thì ngon tuyệt. Cô Minh Hưng phân công: “Phụ nữ ngồi ăn và nghỉ ngơi, trò chuyện, để cho thầy Vĩnh và thầy Hòa dọn bàn và rửa chén.” Hi hi hi, đã thiệt!

Món ăn hấp dẫn chưa kìa!

Thầy Vĩnh chạy vô chạy ra, luôn tay lấy thêm nước đá, châm thêm nước uống cho cô và học trò. Những câu chuyện vui nổ giòn tan như bắp rang … Thanh Hương chép miệng: “Vui quá, chắc phải đến thăm thầy cô và tủ lạnh nhà thầy cô thường xuyên thôi.”

Đã 9 giờ tối rồi. Chúng em ra về. Cô trò còn bịn rịn ôm nhau tạm biệt.

Sài-Gòn trong không khí đón Giáng sinh và một năm mới rất nhộn nhịp. Đặc điểm Giáng sinh năm nay dễ nhận thấy là một số nhà thờ ở Sài-Gòn không trang trí đèn hoa.

Con hẻm dẫn đến nhà thầy cô Vĩnh được trang hoàng để đón Giáng sinh.

Một góc trang trí nhà thờ Đồng Tiến, quận 10.

Nhà thờ Đồng Tiến, quận 10.

Hang đá nhà thờ Đồng Tiến, quận 10.

Đường Tự Do (bây giờ là Đồng khởi)

Một góc đường Nguyễn Huệ.

Đường phố mùa Giáng sinh.

Nhà thờ Đức Bà, Sài-Gòn, chiều chủ nhật, 20-12-2015

Kính chúc quý thầy cô và các bạn lớp 74 một mùa Giáng sinh đầm ấm và một Năm mới 2016 đầy sức khỏe và bình an.

Hồng A

No comments:

Post a Comment