Saturday, September 21, 2013

Điệp Viên KHÔNG KHÔNG THẤY - Em là Ai?

Trong tháng 8, Đà nhận được tin của cô bạn xưa: "Khoảng giữa tháng 9, Mùi có mặt tại Sài Gòn, bí mật nhe".
 
Thật là bất ngờ, Dung và Mùi mới gặp nhau đây... có nghe nói gì đâu ta? Đây lại là chiêu của Tuyết Mai và cái Oanh chứ gì! Giữ bí mật đối với ai chứ với Nam Đà thì OK ngay!
 
Lập tức gọi cho bầu sô Quang Tâm:
 - Tâm ơi trong tháng 9 sẽ có một người bạn quê ngoại về đây... Tâm sửa soạn nheng.
- Ai vậy Đà... có phải Minh Trung,... có phải Bích Sơn, có phải Mai Phương Hồng, có phải..., có phải... có phải...??????
 
Thôi thì cả ngàn cái có phải,  làm Đà phải cắn răng đến rụng rời để khỏi tiết lộ....
Những ngày sau đó Quang Tâm bắt đầu làm phương pháp loại suy... khi thấy Mai Phương Hồng, Bích Thuỷ, Võ Thành, Liên Hương trong cuộc họp mặt ở quê ngoại, trên diễn đàn. Nhưng vẫn ôm mối hận lòng "ai vậy ta??"

Ở quê nội, Tuyết Mai théc méc ai đưa tin này cho Quang Tâm, và cô nàng còn chắc như đinh đóng cột: không thể là con nhỏ Nam Đà... ke ke.

***

Ngày 15/9  khoảng 11 giờ đêm Mùi về tới Sài gòn... sau khi đã ngao du sơn thuỷ ở khắp nơi và cả BMT vài ngày (theo lệnh của Đà, ở Bmt phải đeo khẩu trang ra đường, kẻo Quách Lục quăng lên mạng là héo luôn.)

 
Đón điệp viên KHÔNG KHÔNG THẤY về lên kế hoạch giống Cái Oanh

Mùi lúc này vẫn còn là "người bí mật"!
Sau khi Quang Tâm thông báo mời Thầy Cô và các bạn trên mạng theo lời mời của bạn Ngọc Ánh. 5 giờ rưỡi chiều 17/9 Thắng lái xe chở Đà và Quang Tâm đi đón người bí mật...

Trên đường đi, Đà rung đùi khóai chí, khi nghe Bạn gọi điện thoại cho Trân cho Thạch. Hỏi có biết ai không... mà Nam Đà bật mí có tí xíu là dân 10b3. Tâm, Thắng, Thạch, Trân đoán lung tung... tội nghiệp chưa... cho thêm một chi tiết nè... con nhỏ này họ Huỳnh... thế là... phải Huỳnh Thục Trinh không?

Cuối cùng xe đến nơi... người bí mật che khẩu trang... chạy ra. Thắng và Quang Tâm đang suy nghĩ, thì  Mùi ôm lấy Đà rồi la lên... "Mùi chờ từ 5 giờ!" Thế là bật mí... thế là bỏ khẩu trang, thế là hiện nguyên hình, thế là không phân biệt già trẻ, trai gái, Huỳnh Thị Mùi ôm chặt các bạn và hôn nữa mới chết chứ... vui hết biết...




Ba bạn ngày xưa học chung lớp

Quang Tâm và Thắng đi đón người bí mật


Trên đường ra nhà hàng, ghé đón Thu Thuỷ... lại ôm hôn lại cười vang trời.

Điệp viên KHÔNG KHÔNG THẤY cùng hai cận vệ

Trời! Che mặt như Nin Da... mà quên đám mây trắng bồng bềnh...
đúng là dấu đầu lòi tóc
Sau khi hai tên cận vệ ra ngoài... Trong khoảnh khắc an toàn và hạnh phúc tại phòng ăn có các bạn 74 ngồi chờ. Chưa lật mặt. Điệp viên KHÔNG KHÔNG THẤY đã bị Tuyết Mai, Chí Hòa và Thầy Sỹ đồng thanh la lên HUỲNH THỊ MÙi... có lẽ Mùi quên che đám mây trắng bồng bềnh... Thế là bật mí!


Buổi họp mặt hôm nay có khoảng 20 người tham dự dù có một số bạn không đến được. 

Mời Thầy Cô và các bạn xem một số hình ảnh.







Mùi và Ngọc Ánh...


Đôi bạn ngày xưa phá chung một nhóm...



Nhà thơ trẻ Chí Hòa lại càng cảm thấy trẻ măng khi đứng cạnh bạn xưa...


Bạn Cường đang nghe Thi diễn tuồng "Kiều Loan, người điên giữa sân trường".

Thầy Sỹ điểm danh... "Sao hôm nay lớp mình lại có một phụ huynh vậy ta?"

Trò Mùi "Thưa Thầy Hiếu, xin Thầy dạy cho con bài trẻ mãi không gia, trong môn Sử Địa... con  bị mất căn bản chầm chọng luôn!"


Người ngoài coi hình chả biết ai là Thầy ai là trò!


Già rồi vẫn "nhõng nhẽo" với Thầy Cô


Thưa Thầy dạy con bài trẻ mãi không già...


Dù nội quy cấm nhậu, các Thầy vẫn hiền từ nhìn các trò "dzô, dzô". Vì vậy cái Oanh đừng théc méc... tại sao các Thầy Cô mình trẻ hoài, còn tụi mình răng lòng, tóc bạc...


 Mùi đang kể chuyện quê ngoại...


Ngoài hình ảnh Thầy Cô và các bạn 74 thân thương, còn có bạn Kim Dung học lớp 12 A1. Đây là lần đầu tiên bạn đến họp mặt, nên bạn rất vui... hy vọng 74 mình sẽ tìm lại được thêm nhiều bạn nữa.




Ngọc Ánh mời Thầy Cô và các bạn dự buổi liên hoan này.



74 có truyền thống là quý mến nhau và luôn yêu thương con các bạn mình!
Thiếu gia và 3 bạn... của Đại gia Ngọc Trân
Con trai bạn tụi mình "bây lớn" nè... Vậy mà khi gặp mặt, tụi mình vẫn quậy như xưa!


Tình cờ gặp lại bạn học với mình ở Đại học bách khoa Phú Thọ năm xưa, Quang Tâm mời bạn qua chào và giúp vui cho Thầy Cô và các bạn (anh này tên Tú, là thạc sĩ giảng dạy tại trường Đại học ở Úc).



 Kế hoạch thành công!



Ps. Chuyện này chỉ bí mât ở Quê nội thôi,chứ sau khi Mùi về VN....bạn Võ thị Chung ,bạn Đậu Kim Hạnh gọi điện đến nhà Mùi  anh xã Tây của Mùi đã thật thà khai báo " she is going to VN"
Thế là các bạn ấy đã biết điệp viên  không không thấy là ai rồi. 

Nam Đà

2 comments:

  1. Thấy quá dzui với kỳ tích "người về từ nghìn trùng " của bạn Huỳnh thị Mùi với đạo diễn Nam Đà. Phim hay, ảnh đẹp, cốt chuyện có hậu, phân vai hết sẩy và nhất là ... dàn dziễn dziên hết ý.
    Tuyệt!
    DTH
    Hà nội 22/9/2013

    ReplyDelete
  2. Kịch bản: Điệp Viên "00Thấy" quả thiệt quá quậy, quá dzui, quá cỡ bí mật...
    Tiếc thật, tớ mém đoán đúng "hắn" là ai ! Bởi thế, tớ mà có về thăm quê nội được, tớ sẽ trùm kín mít từ đầu đến... đuôi khỉ (!), xem có ai đoán mò ra tớ không nhá !
    Lại sắp sửa được... Xem hình đi ! Nhớ bày hết món ngon vật hiếm lên bàn rồi chụp hình cho cả làng thèm nha...hì... hì...
    Em mà nhìn thấy thầy Sỹ là thấy con số zero ! Thầy cho hết đám học trò 12 B hai trứng ngỗng tròn vo, thế là hỏng đứa nào cạnh nanh đứa nào hết... Đó là hai cái trứng ngỗng duy nhất trong đời làm học trò của em đó nha thầy... Điểm son kế tiếp đó của em là 1 điểm trong một bài thi Anh văn của cô Diệm Phương ! Cái đứa đội sổ môn Anh văn như em nên Trời trả báo, qua đây hỏng nói là chít sao... Amen...
    Chúc Mùi ĂN NGỦ CƯỜI SUỐT NGÀY SUỐT ĐÊM

    Trò: Kh.

    ReplyDelete