Wednesday, May 30, 2012

Kỷ niệm của Tín về Đoàn Văn Thái

Đoàn Văn Thái thân mến!

Cám ơn Thái có lời thăm hỏi, ngày xưa tụi mình học cùng lớp, nhà ở sát vách nhau. Năm lớp 10b3 Thái vượt lên đứng đầu lớp, điều này thực sự mình hằng ngày chứng kiến, căn gát sau của Thái, đứng ở phía sau nhà mình cách chỉ một bức tường thấp sẽ thấy hết sinh hoạt của Thái - đúng không Thái? Tan học Thái cắm cắm cúi đi như chạy về nhà, Đi học (RẤT) rất đúng giờ, chỉ vào lớp trước 1 phút, không hơn không kém. Tất cả sự tiết kiệm thời gian là để Thái đứng bảng luyện kể cả đêm khuya, trưa, chiều, 2 tay luôn đầy bụi phấn, thậm chỉ không kịp lấy khăn lau bảng nữa đó, những kỷ niệm về Thái - thấy thì buồn cười nhưng khi đó Tín rất Khâm Phục Thái, Thái phi thường.

Các bạn thấy Thái không hề đi chơi, gặp ai và chả muốn ai gặp. Đúng chỉ một lần duy nhất thấy Đoàn Văn Thái tham dự picnic một lần như hình xưa đã ghi, Tín không nhạo Thái đâu nhé, vì mình nhớ kỹ: Tín và các bạn năn nỉ thuyết phục mãi Thái mới đi, hoan hô Thái. Khi đó mình nghĩ: e rằng sau này mang tiếng bạn học sát nhà nhau mà chả có kỷ niệm gì sất, Thái chỉ biết học, hằng tháng Thái được các Thầy giao Thái làm semi môn, gần Thái để được xem điểm thôi...

Thái thân!

Qua mail của Thái và Hải mình mới biết tin về Thái và Dương đó!

Lúc này bé Hường em Thái ở đâu, chắc lên Bà nội hay ngoại rồi, cho anh Tín có lời thăm hỏi nhé! Lúc mình chuyển dọn về đường Nguyễn Trãi ở, Hường hay xuống nhà mình chơi, sau đó là không rõ, qua biến cố 75 là mù tịt luôn.
Thôi mình tạm dừng, sau này tâm sự thêm...

Chúc BS Thái cống hiến cho mọi người tâm nguyện của mình được viên thành!

Thái ái! 

TB : Thái gởi cho bạn bè những model tóc đẹp lạ, nhưng khó xài quá. Trao đổi diễn đàn th74 cho vui đi Thái, mai mốt lão hết run tay không viết gì được đâu, tai mình cũng ù rồi, nghe chỉ một tai phải thôi, huống là... Cất tủ rĩ rét hết...

1 comment:

  1. Hai bạn ơi,mình thì vẫn nhớ 2 bạn như in ,bạn Tín thì hiền và ngắn gọn nhất lớp.Còn bạn Thái thì theo mình bạn ấy chỉ biết học...suốt ngày dùi mài kinh sử.
    Đến 1 ngày kia thì Thái đột nhiên biến mất!!!Ai dè Thái "ứng kính lai thinh" ý quên vô Sài gòn lai kinh ứng thí..lại tiếp tục sôi kinh nấu sử,nhừ luôn...Bạn ấy đậu rất cao và vù ra ngoại quốc...và bây giờ là 1 bác sị giỏi..
    Nghe bạn Tín chúc Thái..Cống hiến..tâm nguyện..viên thành gì đó,Nam đà bỗng nghe cháng dzáng..hiểu sơ sơ à...Còn mình chúc 2 bạn phẻ re nhe
    Nam Đà

    ReplyDelete