Friday, May 11, 2012

Sinh Nhật Tháng Năm (tiếp theo)

Kính thưa Thầy Cô,
Các bạn thân mến.
Cách đây hơn năm mươi mấy năm,vào tháng 5 có rất nhiều em bé của 74 oe oe chào đời. Nam Đà biết có 4 tên sinh rất gần ngày với nhau, trong đó ai cũng hoành tráng (Tuyết Mai, Trần Dung, Thế Hùng) chỉ có một tên siêu mỏng là mình.
Tại sao Dung mít ướt lại dấu nhẹm  cái sinh nhật của mình ở Việt nam ta??
Số là như vầy nè, Hùng và Dung là đôi bạn giỏi của lớp Pháp văn năm xưa. Ngày Dung về và họp mặt ở Hương Rừng, Hùng đang làm ở Huế... không gặp. Sau đó bạn này có bay từ Huế vào một buổi sáng và đi ăn sáng cùng Dung vài tiếng rồi lại ra Huế...
Khi Dung đi du lịch ta bà ha khắp nơi về, các bạn có tổ chức một buổi sinh nhật "Sỉ" cho Tuyết Mai, Mít Ướt và Nam Đà ở Sài Gòn... vui ơi là vui. Cũng có bánh, có quà, có hoa! (không có Hùng)
Đúng ngày Sinh nhật Dung, Thế Hùng điện thoại về nhờ Mai đặt bàn cho 4 đứa tháng 5, rồi lại bay từ Huế vào. Sợ chưa?
Nghe đâu sinh nhật này ba bạn ấy nói chuyện với nhau toàn bằng tiếng Anh, vì ba bạn ấy đều là những quý ông, quý bà và quý Cô thành đạt... nghe đâu còn có đăng xình nữa... Mình biết thân phận mình, chỉ biết nhảy dây, nhảy cò cò. Tiếng Anh không biết, chỉ giỏi tiếng Em... lại không biết mặc áo đầm... nên mình bèn từ chối trong xót xa! Mình đành ở nhà trong ấm ức... và chờ cửa trong uất hận!!!
Khuya ơi là khuya, ba đứa tụi nó mới tha nhau về, cười nói hí hửng, sau một cái sinh nhật "lẻ" rất Tây!... Thế Hùng còn chỉ Mít Ướt rồi hăm với mình "Tớ mà chưa có vợ, thì tớ sẽ cua ngay bạn cậu, hí... hí" Tức ơi là tức!!!
Đã vậy cả ba còn tặng mình một ổ bánh kem, trong khi mình đang là Tiểu Đường... trưởng. Ác chưa!!!
Đêm đó sau khi tra khảo Mít Ướt đủ điều, Nam Đà, rình và lấy được một mớ hình, bây giờ lén gởi cho Thầy Cô và các bạn biết... tại sao Dung Mít Ướt không nói gì về cái sinh nhật Sỉ và Lẻ của mình ở Việt Nam
Trời ui hình đẹp hết hồn, Tuyết Mai xinh quá chời lun, Thế Hùng còn chấp tay cầu nguyện cho mỗi năm Mít Ướt về một lần... mới chết chứ... ke... ke.
Thôi thì kệ cho Mít Ướt vui, để mai mốt về quê ngoại lại cong đuôi lên cày, thời giờ đâu mà cười, mà vui.
Nghe đâu bạn Hùng lại bay ngay ra Huế để tiếp tục công việc. Thật cảm động cho tình bạn đáng quý của các bạn .Lần này Mít Ướt về bạn Hùng bị bay hơi nhiều, mỏi cánh chưa bạn?
Chúc tất cả các bạn sinh trong tháng năm này một mùa sinh nhật thật hạnh phúc.

Nam Đà
TB: Nhớ Dung quá mình viết đại cho vui, ai giận ráng chịu... ke... ke
Trần Dung và Tuyết Mai

Trần Dung và Thế Hùng

Thắp nến bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật tháng năm cho 4 tên 74

1 comment:

  1. À, thì té ra là như thế ...Tuy nhiên, Nam Đà ấm ức ở nhà, nhưng viết ra được thế này thì cái ấm ức hô biến mất tiêu ra cửa cái rồi chứ gì?
    Tấm hình Dzung và Mai thật tuyệt vời..."quyến rũ chết người" đấy!

    ReplyDelete