Sunday, May 13, 2012

Sau Ba Mươi Tám Mùa Hoa Phượng

Cái nắng tháng tư ở Cao nguyên cũng khá gay gắt, lúc này đã hơn 10 giờ, một nhóm bạn đang ngồi uống cà phê ở quán Vị dắng 2, tán chuyện và cùng chờ đợi một người bạn học… sau 38 năm xa cách… Từ nừa vòng trái đất trở về thăm quê hương, thăm bè bạn. 

Bạn Trần Thị Dung. Một vài người bạn Ban Mê rất thân đã nhận được phone của nhóm bạn (Nam Đà, Hồng A, Thạch, Quang Tâm, Thắng, Tín) tháp tùng Dung, rồi thông báo cho nhau qua phương tiện vi ba, thời buổi văn minh hiện đại mà, chỉ cần độ vài phút thôi. 

Nhóm bạn quán cà phê Vị Đắng 2

Chúng bạn tuy khác lớp nhưng mái trường thân yêu đã tạo nên sự thân thiện không biết có tự bao giờ. Gần 11 giờ trưa thì nhóm của Dung đã tới Ban Mê… thuê khách sạn, nhưng các bạn ở quán cà phê muốn để nhóm bạn Dung nghỉ ngơi sau chuyến hành trình mệt mỏi, ai về nhà nấy.

Chiều đến, nhóm bạn Ban mê mời Dung và các bạn Sài gòn dùng bữa tối tại quán đặc sản dê 7 món trên đường Đào Duy Từ, các bạn họ nội lần lượt đến hỏi thăm Dung và các bạn, có những bạn mà Dung phải suy nghĩ mất vài mươi giây mới nhận ra, thì cũng phải thôi thời gian xa cách hơn 38 năm, theo nhạc sỹ Y Vân đã sáng tác nhạc phẩm 60 năm cuộc đời, thì cái khoảng thời gian 38 năm ấy đã là hơn nửa đời người rồi.




Sáng 23 các bạn đi uống cà phê, ăn sáng tại café High Lands  trên đường Nguyễn Đình Chiểu.

Đến 10 giờ tất cả kéo nhau đến nhà hàng sinh thái tại buôn Cô Thôn cách trung tâm thành phố 2km về hướngTây bắc, Ở đây các bạn Trên 50 người  xa gần, dù đang bận rộn trong công việc cũng cố gắng quy tụ về gặp mặt Dung và các bạn. Các bạn cùng nhau liên hoan, ca hát những bản nhạc để nhớ về một thời mặc áo học trò, gặp nhau đây chúng mình thấy thật may mắn và hạnh phúc, trong đám bạn thuở xưa ấy có đứa đã không còn... trở lại. 

“Bạn bè lúc trước còn đông…
Dăm ba đứa bạt cuốn dòng thời gian”…

Khu du lịch sinh thái

 Những trang lưu bút được các bạn chuyền tay nhau ghi chép vội vàng, những tấm hình được chụp từ những tay máy chuyên nghiệp nên rất rõ và đẹp, những tấm hình sẽ mãi mãi theo Dung và các bạn đến tận chân trời góc bể…

16h 15’. Rời khu du lịch sinh thái, nhóm bạn đến thăm mái trường xưa... nơi mà các bạn đã chọn cho mình màu áo  thiên thanh của  một thời mộng mơ… nơi xuất thân mà bây giờ có nhiều bạn đã thành đạt. 

“Em từ ngàn dặm xa khơi…
Về đây thăm lại một thời mộng mơ…” 
Trường THTH sau 38 năm

Các bạn đến thăm nhà thầy Nhạc, thầy Nam, kính thắp cho quý thầy đã quá cố nén hương yêu… sự cảm động đã tạo thành những giọt lệ lăn dài trên khuôn mặt của cô và học trò.



Sáng 23/4, trước khi rời Ban Mê, Dung và nhóm bạn Sài Gòn được tiếp đón tại quán café Văn (Phùng Tất Đạt) uống cà phê và thưởng thức đặc sản trái mùa trên cao nguyên: củ mì, khoai lang và bắp luộc. Hy vọng cái mùi vị “quê hương tuổi thơ” này Dung , Đà và Hồng còn nhớ không hay đã quên rồi?
Lúc chia tay những giọt lệ chờ đợi lại  tuôn trào trên đôi má của những bông hồng.
20h30’ cùng ngày, nhóm bạn Dung phone về Ban Mê “ Lục ơi  các bạn ơi  Bọn mình đến Bù Đăng rồi, hẹn mười năm sau nhé!

Thời gian như bóng câu qua cửa, mười năm sau ai, những ai còn gặp lại???

Quách Lục

Tại nhà thầy Nhạc
Lục, Sơn, Trung, Tâm, Liên, Dung, Cô, Hồng A, Đà, Tín, Tuấn
Trước sân nhà thầy NamThạch, Tâm,Tuấn, Minh, Hồng A, Cô, Dung, Liên, Chiến, Trung, Lục


No comments:

Post a Comment