Wednesday, May 23, 2012

Tiễn Đưa


Sáng sớm ngày chủ nhật 13/5/2012 mở Email đọc vài dòng "Một Sợi Tâm Tình" của Trần Dung, Hồng đã buồn rơi nước mắt, giọt vắn giọt dài rồi. Còn vài tiếng đồng hồ nữa hẹn cùng các bạn tiễn Dung ra phi trường, lòng hằng mong thời gian trôi chậm lại, nuối tiếc làm sao quãng thời gian ba tuần lễ sống gần Dung, cùng cười và cùng khóc với Dung. Lòng buồn bã dẫu biết trước rằng sẽ đến phút chia tay, không biết bao lâu mới gặp lại nhau lần nữa?

Khoảng 9 giờ sáng, Thắng lái xe đưa các bạn ra phi trường. Nhớ sao 20 ngày trước vui biết chừng nào!!! Bây giờ không muốn khóc mà nước mắt cứ... Đừng khóc, đừng khóc xấu lắm, kỳ lắm, đau mắt lắm, đường lên, huyết áp lên thì chêt! Lòng dặn lòng phải cố vui lên! Không khí trên xe chùng xuống, tuy không dặn dò nhau nhưng bạn nào cũng tránh nhắc đến phút chia li gần đến.

Đâu đây có tiếng nói nhỏ nhẹ hiếm có của bà mẹ chồng "Hồng kể câu chuyện nào vui cho Đà cười đi".

Thôi thì nói chuyện vui vậy nhưng sao không nghe, không thấy tiếng cười như mọi khi!
                             “Đưa người ta không đưa sang sông
                              Sao có tiếng sóng ở trong lòng?
                              Bóng chiều không thắm, không vàng vọt
                              Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong?
                              Đưa người, ta chỉ đưa người ấy …”
                                                         Thâm Tâm

Đến phi trường còn sớm  Dung, Đà, Hồng, Thắng, Tâm, Cường, em Uyên đứng đợi bên ngoài. Không ai muốn cười muốn nói. Không ai muốn ăn muốn uống, dù bụng thì rất đói mà bánh mì và nước uống Thắng và Nam Đà mua rất an toàn thực phẩm và ngon!!

Ah... thầy Vĩnh và cô Minh Hưng đến kìa. Dung và các bạn đều xúc động trước cảnh Thầy Cô đưa tiễn cô học trò cưng của thbmt năm xưa.. Cả bọn chào Thầy Cô cùng ngồi hàn huyên, trò chuyện. Thu Thủy, Thanh Hương và Chí Hòa đến sau cùng.

Cô Minh Hưng và Dung

Thầy Vĩnh và Cô Minh Hưng

Cô Minh Hưng và Hồng A


Hồng A, Nam Đà, Cô Minh Hưng và Dung
Đến giờ Dung vào check in hành lí, xong Dung lại ra ngoài cùng mọi người. Những câu chuyện vui được kể để quên buồn, thầy cô và học trò cười vui vẻ trong chốc lát. Các bạn  tranh nhau ôm Dung thật chặt, hôn Dung thật kêu... rồi lại dấu mặt đi lặng lẽ ướt mi.

Cô Minh Hưng sợ cảnh này lắm bèn rủ các bạn nữ tạo dáng chụp hình đủ kiểu theo hướng dẫn của đạo diễn Nam Đà là đưa chân lên cao hoặc nghiêng người chống tay ngang eo. Lại có tiếng cười, nhưng sao gượng gạo thế? nhưng sao đầy nước mắt thế này??

Dung đẩy hành lý để vào checkin

Dung vỗ về Nam Đà trước khi checkin

Nam Đà và Hồng ngồi đợi trước cửa phi trường

Cô Minh Hưng và học trò tạo dáng để quên phút chia ly gần kể

Cô Minh Hưng và học trò tạo dáng để quên phút chia ly gần kể

Cô Minh Hưng và học trò tạo dáng để quên phút chia ly gần kể

Phút chia li đã đến, Dung ôm từng bạn  tạm biệt, nước mắt nhòa nhạt trên khuôn mặt các bạn. Cảnh chia li sụt sùi buồn lòng cả người đi cùng người ở lại. Dung tạm biệt mọi người và bước vào phòng đợi. Thầy cô cùng các bạn còn nán lại trên tầng lầu vẫy tay chào Dung. Bóng người ra đi cũng dần khuất sau lối rẽ cuối cùng… Chỉ còn là buồn và lặng lẽ khóc, trời ơi bao giờ mới gặp lại nhau... thôi thì lại gặp nhau qua net... như đã gặp... Tự an ủi và tự hy vọng Dung sẽ về trong một ngày rất gần, chứ không phải 38 năm nữa đâu... Đà ơi!! Đừng buồn,đừng khóc nữa !!


Hình lưu niệm trước khi chia tay

Hình lưu niệm

Hình lưu niệm

Tạm biệt các bạn

Người đi kẻ ở nghẹn lời
Bạn hiền xa khuất buông rời vòng tay
Nghìn trùng xa mỏi đường bay
Nhớ thương đã dậy trong ngày tiễn đưa.

Hồng A và Nam Đà

Dung trước khi lên máy bay
 
Máy bay chuẩn bị cất cánh

Quê nội nay đã xa rồi...

2 comments:

  1. Hồng A viết ... quá hay, lâu nay cứ tưởng Hồng A chỉ biết ...Thơ thẩn

    ReplyDelete
  2. mấy tấm hình chụp Cô và mấy chị "tạo dáng" thật là dể thương, vui và đẹp ghê ...vì ... toàn là người "mẫu .. hậu" không hà !!!

    ReplyDelete