Monday, November 16, 2015

Huỳnh Mỹ Ho & Trương Chí Hò

Dễ thường hai đứa khoảng hon 40 năm mới gặp nhau, chí ít cũng được 43 năm, bởi sau mùa hè đỏ lửa năm 1972, chàng lên đường tòng quân theo lệnh tổng động viên, nàng cũng tòng quân theo đường tâm lý chiến bằng lời ca tiếng hát, thế là hai đứa mất tin nhau (Dù thầy Hò không bị tổng động viên, nhưng thời diểm mùa hè đỏ lửa năm 1972 cũng là mốc thời gian để nhớ, đôi trẻ đã chia tay nhau.)

- Reng reng…  reng
- Dạ không phải Quang Tâm. A lô, Dạ cho hỏi thầy Hòa đó hả?
- ???
- Thầy không nhận ra em hả?
- ???
- Dạ em là học trò cưng của thầy mà thầy không nhận ra giọng nói của em à, hu hu buồn ghê?
- ???
- Dạ, thầy đã quên để em nhắc thầy nhớ.
- ???
- Dạ, em và thầy cùng đi lấy đá hoa cương ở La san đồi đó.
- ???
- Dạ, thy dạo này chắc quá 60t nên lẩm cẩm, mau quên quá. Thôi thì em nhắc thêm thầy nhớ nhóm em gồm Châm Oanh, Thúy Hằng..
- ???
- Ừ Mỹ Hoa đây?
…..
………
……………….

Thế là hai đứa say sưa tám trên điện thoại, làm chủ máy… sốt cả ruột (tháng này chắc trả tiền điện thoại mệt nghỉ)
…………………………………..

Hai đa vào phòng trà Ánh Sao, Quang Cưa đăng ký l Hoa lên hát, khi đến lượt thì không chịu lên, chờ thầy Hò đến mới chịu hát. Khi thầy tới, Quang Cưa dẫn thầy đi dọc một hàng dài, để nhận dạng “cố nhân”, qua lượt hàng chục người, ai cũng nhìn mặt lom lom, nhưng khi gặp Mỹ Ho, thì thầy Hò nhận ra ngay. Sau khi nghe Ho hát bài “Tình Lỡ”, 3 đứa dẫn nhau qua quán “Làng Nướng Nam Bộ” để dễ nói chuyện đời xưa. (Thât ra giọng hát của Ho dù đang bị viêm họng nói còn khó khăn, nhưng cũng còn mượt mà lắm, chả thế mà quản lý phòng trà còn bỏ nhỏ Quang Cưa, thỉnh thoảng anh chị rảnh ghé đến hát cho tụi em mấy bài, tụi em không tính tiền nước anh chị đâu? Và thầy Hòa sau khi lên tặng bông, còn đòi đứng trên sân khấu chụp hình chung nữa.





 

Đến 7 giờ tối Quang Cưa đề nghị nghỉ, hẹn gặp hôm khác vì đã đi từ 1g chiều, 2 đứa cùng nói thôi Tâm về trước, để Hòa đưa Hoa về sau cũng được. Khi cảnh báo thầy Hò, nhà Ho ở qun 12 (cách quán nhậu khoảng 20km), thầy Hò nói… chiện nhỏ, khi hỏi có mang sơ cua nón bảo hiểm không? Thầy Hò cũng nói chiện nhỏ lun, mua thêm cái nón nữa. 

………………………………………..

Gởi các bạn 1 số hình Huỳnh Mỹ Ho, Trương Chí Hò. Sẽ gởi tiếp đến các bạn một số hình nữa ở các lần gặp sau. Chúc các bạn vui khỏe.

Quang Tâm

1 comment:

  1. Cả làng nội ngoại xa gần ới...

    Thiệt là một rì pọt hấp dẫn, đặc biệt nha. Nhất là quãng đường 20 km ! Hồi xưa "bọn nhóc quỷ ma học trò" đèo nhau xe đạp xa nhất là đến cầu 14 mà thôi nhá, tức là còn thua 6 km nữa mới hòng vượt mặt "hai HÒ ni". Chứng tỏ là... càng già càng dẻo càng dai càng giỏi !

    Hương sủi bọt

    ReplyDelete