Monday, November 16, 2015

Tangara Dinner của Gary và Kim Sơn

Cùng thầy cô và các bạn,

Cuối tuần qua, thứ Bảy 14/11/15, Kim Sơn và Gary mời nhóm THTHBMT tại Sydney đến nhà.
Nội đọc cái thư mời không cũng đủ để phải thu xếp mà có mặt rồi!

Dạ thư mời dưới đây ạ: (Cái Oanh phải cho thành mực tím để nó ướt thêm chút nữa. Hahahaha). Đọc thư đi, đọc thư đi.

Kính thăm Thầy Cô Lâm, các anh chị và các bạn,

Thắm thoát mà nàng xuân đã sắp dời gót ngọc... Có lẽ mấy cây hoa Đào ở nhà Thầy Cô Lâm cũng đã rụng rơi bởi giông bão. Riêng nhà Kim Sơn, cây hoa leo Jasmine màu trắng thơm ngát mùi hương chỉ còn lại lá xanh, sau cơn mưa to vài ba hôm trước. Thật là buồn năm phút!

Kim Sơn rất thích mùa Xuân, vì mùa Xuân đem đến cho mình những bông hoa tươi thắm. Mùa Xuân cũng còn làm cho lòng người ấm áp hơn, khi được gặp lại Thầy Cô, và trò chuyện với bạn bè thân thương ngày cũ.

Hôm trước,Thầy Cô Lâm đã cho nhóm mình đón xuân ở nhà Thầy Cô với bữa cơm chay thật ấm cúng và ngắm hoa Anh Đào rồi. Bây giờ, Kim Sơn xin kính mời Thầy Cô, các anh chị và các bạn đến nhà Kim Sơn để níu kéo nàng Xuân ở lại với mình thêm vài tuần nữa, rồi tiễn nàng đi luôn nhé. Kim Sơn có đặt tên cho buổi ăn tối này là 'Tangara Dinner'.


Từ ngày vợ chồng đốctờ Nghi Hiệp mở màn đón tiếp nhóm mình từ 'mùa đông năm ấy', đến nay, Kim Sơn mới có dịp để đón tiếp Thầy Cô, các anh chị và các bạn mà không phải mượn nhà của anh chị Tuyết Phương và Chung nữa. Kim Sơn và Gary hy vọng Thầy Cô, các anh chị và các bạn hãy cố gắng đến tham dự buổi họp mặt này nhé, để cho 'tình yêu đời ngày thêm chan chứa' như lời ca trong bài hát Đón Xuân năm nào.

Ngày và giờ: 6pm Thứ Bảy 14/11/2015.
Tại tư gia của Kim Sơn và Gary :
4 Crosby Avenue, Hurstville, NSW 2220.

Xin kính chúc Thầy Cô, các anh chị và các bạn luôn an vui, hạnh phúc.

Xin vui lòng phúc đáp trước ngày 1/11/2015.

Kim-Sơn



... Và vì vậy mà lần họp mặt này ĐÔNG ĐỦ 100%!! Cả dâu, rể đều có mặt! Thành công đầu tiên cho thấy Kim Sơn và Gary đã được chiếu cố và nhóm dành cảm tình đặc biệt! (Cái Oanh ganh tị).

Ngày thứ Bảy mưa tầm tả từ sáng... Oanh-Ánh đến nhà thầy cô Lâm đón sớm hơn 1 chút để trừ hao... Đến nơi thì đã có anh Chung-Chị Phương, vợ chồng Doctor Nghi-Hiệp rồi thầy cô và Ánh-Oanh... Bắt mắt Cái Oanh là mấy cái bình hoa do tay của cái Kim Sơn cắm, thật xinh xắn. Các món ăn được trang trí đẹp mắt. Tiếp đến anh Cường-chị Thu, và rồi vợ chồng Doctor Thái-Xinh đến.

Đặc biệt là 2 khay canopes do hai bàn tay khéo léo của gia chủ làm để mời khách khai vị! Gary luôn tươi cười đi vòng vòng bưng, rót mời thầy cô và các bạn quanh phòng khách và bếp... Cái Oanh nhìn quanh, tính toán coi bộ thiếu ghế... bèn nói: "Sơn không nói Oanh mang 1 ít ghế theo?". Nhỏ Sơn cười cười rồi nói: "Dạ con mời thầy cô và các bạn xuống phòng ăn".

Ui cha ui!!! bàn tiệc và phòng ăn trang trí trang trọng như cho 1 TIỆC CƯỚI!!! Ai nấy ồ lên!!!

Xem hình đi, xem hình đi!












Thấy chưa ạ? Thấy chưa ạ??

Quá xá là long trọng!!!

Từ trên tường, ghế ngồi, hoa đèn trên bàn, tên từng người cũng đã được đặt sẵn (Kim Sơn đặt đâu thì phải ngồi đó! Độc tài hết biết! Không có tự do!!).

Đến giấy gói đũa cũng in hàng chữ "Thank you for coming to the Tangara dinner". Hết biết luôn!!


Mọi người ai nấy lo chụp hình lia lịa.

(Thầy Lâm ghé qua Cái Oanh nói: "Điệu này là Oanh thua rồi Oanh ơi". Cái Oanh đáp lại liền "Dạ con chịu chết ạ! Bái phục!).

Thầy nói:"Chắc hai vợ chồng phải chuẩn bị cả tháng mới làm được như thế này đây hỉ ?"

Gary đáp: "Dạ 3 ngày".

Khổ chủ tuyên bố lý do ...

Ý nghĩa của chữ Tangara có nghĩa là Tân Garage! mèn đéc ơi lèm Cái Oanh nghĩ nát óc chẳng biết tên cái buổi dinner là cái gì!!!

Gary mời nhập tiệc bằng tiếng Việt hay ơi là hay (Con nhỏ Sơn này huấn luyện hay thiệc!).







Món soup được múc ra cho từng người, Gary điệu đàng nói: "Bưng cho thầy Lâm trước, rồi phái nữ, rồi mới đến đến các ông". Hahaha con rể Gary cẩn thận gớm! Phải nói trường THTHBMT thật là hay, dâu, rể nào cũng dễ thương hết. (Qua lần đại hội 60 năm vừa qua, Cái Oanh gặp được thêm 1 ít dâu rể... nên phán luôn như vậy đó . Bằng chứng là 2 chàng rể Liêm, của Bích Sơn và Thiệu của Hạnh).
Các món khác bày ở trên bàn... Xem hình đi, xem hình đi. Cái Oanh khỏi phải dzì pọt.

Rồi lại còn Cà Ri của Kim Sơn nấu. Kim Sơn và Gary bày đủ thứ trò chơi để mọi người có cơ hội trò chuyện chung (không được nói chuyện riêng! Kìm kẹp!). Lại còn có quà, giải thưởng... không khí vui và thân mật!

Kế tiếp là màn cái bánh mừng BIRTHDAY của vợ chồng Dr Nghi-Hiệp.




Rồi lại 1 cái bánh mừng Tân Garage của vợ chồng Gary-Kim Sơn.

Kế tiếp, chị Phương lại cho 1 chầu cà rem do chị làm.

Chu cha ui là LINH ĐÌNH!!

Vợ chồng Kim Sơn-Gary tổ chức hay đến nỗi Hiệp phải nói: "Kim Sơn phải mở dịch vụ tổ chức các đám tiệc"...

Cũng đã bắt đầu khuya khuya, Oanh-Ánh đưa thầy cô về trước, trời vẫn còn mưa, dâu rể che ô cho thầy cô ra xe, tiễn nhau... rồi cái đám còn lại tiếp tục quậy! Hahahahahaha.

... Ngày hôm sau, Kim Sơn còn kỹ đến mức độ viết thư cám ơn như sau:

Xin đọc đi, xin đọc đi!!!

Kính thăm Thầy Cô, các anh chị và các bạn.

Sáng nay thức dậy, thấy cành hoa lan trắng tuyệt đẹp của Kim Oanh tặng, đang được đặt ngay ngắn trên bàn thờ, Kim Sơn cảm thấy mình thật là diễm phúc. Diễm phúc vì Kim Sơn và Gary đã được Thầy Cô, các anh chị và các bạn thương mến. Nhờ tình yêu thương ấy mà tất cả đều đã có mặt trong buổi "Tangara Dinner" tối thứ Bảy vừa qua.

Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã đem đến những tiếng cười rộn rã trong cái garage nhỏ bé của Kim Sơn và Gary.

Làm sao quên được sự yêu thương đồng đều mà anh Cường đã chia xẻ. Yêu Thầy Cô và yêu vợ là trên hết. Rồi đã bao năm, nay học trò của Thầy Lâm mới biết được rằng Thầy là dân "mít ướt".

Nhóm mình cũng thật là có nhiều nhân tài nữa. Ngoài hai anh đốc tờ Thái, Nghi, cùng bà giáo kiêm ca sĩ, đàn sĩ Kim Oanh, bây giờ mới biết có Professor Kim Thu và Pilot Xuân Ánh nữa. Đó là chưa kể đến chuyên viên kinh tế gia đình Tuyết Phương đã rất khiêm nhường nói là dở nấu nướng, nhưng thực ra chị rất khá, và đang trau dồi nghề nghiệp để trình làng nhiều món mới, trong đó có cả món cà rem cây, ăn một lại muốn ăn hai. Không tin cứ hỏi anh Cường thì biết!


Rồi có ai ngờ đâu, chàng đốc tờ Nghi đã đi đến tận xứ Cần Thơ, gạo trắng nước trong hay bay về vùng biển mênh mông Vũng Tầu để thưởng ngoạn hay tìm nàng thì có ai mà biết. Cũng thật là vui khi đốc tờ Thái lúc nào cũng chỉ cười mím chi nhưng đã đem đến cho chúng ta những nụ cười rền vang khi Thái đã bật mí là chỉ có mỉm cười với các nàng trẻ đẹp thôi, còn bà già thì phải đợi đấy! Ấy thế mà về nhà khi thấy vợ Xinh nhoẻn nụ cười là hơi lo lo rồi...

Cuộc vui nào rồi cũng qua đi nhưng dư âm vẫn còn đọng lại...

Kim Sơn xin cám ơn tất cả đã đem tới những món ăn, thức uống để chúng ta cùng chung vui. Xin cám ơn tấm chân tình của Thầy Cô, các anh chị và các bạn. Xin cám ơn những lời chúc mừng, lời khen tặng trong và sau buổi tiệc. Kim Sơn và Gary cảm thấy rất vui khi được đón tiếp nhóm THTHBMT Sydney của mình.

Rất mong sự bình an và hạnh phúc luôn hiện hữu với tất cả mọi người để chúng ta còn có cơ hội gặp lại nhau trong một ngày thật gần.

Thương mến,
Kim-Sơn


Sợ Kim Sơn chưa??

Dạ xin hết ạ.

Cái Oanh.

3 comments:

  1. Xin bái phục:
    - Một là: Sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo của Kim Sơn & Gary
    - Hai là: Bài viết cực kỳ hay của Cái Oanh

    Đến nay mới thật sự... sợ song Kim : Kim Oanh lẫn Kim Sơn

    Kính chúc bà giáo và cô Sơn mãi vui vẻ, tươi trẻ để dễ ....quậy
    Trân trọng bái phục

    ReplyDelete
  2. Kh. còn sợ thêm cái tên TANGARA của Kim Sơn và Gary nữa ạ !
    Sợ thêm cái bình cắm hoa 40 Năm của Nhóm 74 mình nữa chứ... Kh. sẽ bắt chước Kim Sơn y chang như vậy cho mà coi!
    Để coi kỹ lại xem còn sợ thêm gì nữa rồi kể cho bà con nghe nha

    Kh.

    ReplyDelete
  3. Cả làng,

    Sáng nay khi Hương sủi bọt lái xe đi làm chợt nghĩ ra chiện quậy! Amen !
    Hôm qua đến giờ chưa ai "khám phá" ra Nick Name cho nàng Kim Sơn tài hoa của bọn mình nhỉ?
    Có ta đây... hahaha... đó là Sơn Tangara !
    Xong tuồng, kéo màn lại ạ !

    Hương sủi bọt

    ReplyDelete