Wednesday, January 4, 2012

Họp Mặt Cuối Năm

Kính thưa hai họ,

Chờ mãi Tuyết Mai không "trả nợ", thôi thì tự giác nộp mạng trước, ủa lộn nộp bài trước.

Buổi họp mặt mi ni diễn vào ngày cuối năm tại nhà hàng Điện Ảnh Đường Phan Đình Giót Quận Phú Nhuận Sài Gòn:

- Đại biểu Sài Gòn có căn cước và tờ khai gia đình tại Sài Gòn:
Quang Tâm, Mộc Sáng, Nam Đà, Tuyết Mai, Di Xứ (Em Thầy Ngự), Chí Hòa, Trần Văn Bình, Tuấn (biệt hiệu Tuấn khùng).
- Đại biểu Ban Mê có căn cước và tờ khai gia đình tại Buôn Ma Thuột: Đỗ Thế Hùng, Trần Kim Khánh.

Ghi Chú

Hai họ nội ngoại lưu ý chép 2 file đính kèm vào cùng 1 thư mục (folder), pha ấm trà, mở file Power Point. Bấm F5, thong thả ngồi nghe (Chúng ta hai họ hiện nay cuộc sống cũng vội vàng - Sân si hỉ nộ, ái ố. Rất mong hai họ "sống chậm" lại.)

Video của hai file này có thể được xem ở YouTube:

hay:
 

Quí thầy cô, Quí anh và "các em" nào không làm theo lưu ý sẽ không nghe được nhạc xuân & và bài hát ấy lâu rồi không nghe lại, khi nghe lại vẫn hay.
Bởi có làm nhớ lại mùa xuân thời trẻ trai, "lù khù", "nghịch ngầm"... nhưng vẫn khoái.

Qua bài những vụn vặt cuối năm 2011
của Tổng Biên Tập: (Xui quá, định viết bài tổng kết năm 2011, Tổng Biên tập viết bài này, Quang cưa lại mất suất nhuận bút - Thôi kệ ngày cuối cùng năm cũ của đi thay người):

"... Nói đến thơ của lớp 74, không thể nào quên được tài năng mới Trương Chí Hòa với lời thơ dí dỏm và mộc mạc". (Mà được một bạn trong buổi họp mặt cuối năm tại nhà hàng Điiện Ảnh ở đường Phan Đình Giót Sài gòn đã nói... Chí Hòa làm thơ tương đương Kim Liên hát karaoke."

"... không ngờ chỉ một lát sau là nhận được một bài mới của Chí Hòa. Đúng vần bằng trắc...", nhưng Thầy Giõng dạy thiếu phần gieo vần đề nghị nhà thơ Thanh Hương, Kim Hương, Hồng A... năn nỉ Thầy Giõng phụ đạo thêm cho một số nhà thơ trẻ của lớp PHẦN GIEO VẦN

Thí dụ:
Áo trắng đơn sơ, mộng trắng trong,
Hôm xưa em đến, mắt như lòng,
Nở bừng ánh sáng. Em đi đến,
Gót ngọc dồn hương, bước tỏa hồng.

                                   Tác giả: Trương Chí Hòa " giả"
 
Trước thềm năm mới đại diện họ nội, chúc họ ngoại và toàn thể họ ngoại một năm mới dồi dào sức khỏe, An khang thịnh vượng. Con dâu, con gái, sinh nhiều con gái (Bởi hàng ngoại bao giờ cũng có giá hơn hàng nội)

 
Dẫu rằng:
Nghe như chọc ruột, tai làm điếc
Giận dẫu căm gan, vẫn mỉm cười

Bởi:
Nhân tri sơ tính bổn thiện

Hãy ghi nhớ rằng: 
Các trò đã đến tuổi
.......................................
Đường mây rộng thênh thênh cử bộ, 
Nợ tang bồng trang trắng, vỗ tay reo 
Thảnh thơi thơ túi rượu bầu.
...................................... 
Thế mà đa số vẫn cày quần quật. 

Đại diện họ nội: Học trò trai Quang Cưa 


(23g 01 giây 31/12/2011 - giờ Cali của Tổng biên tập). Ưu tiên họ ngoại (người xa xứ) 
Báo cáo Tổng biên tập, nộp trước giờ giao thừa 59 phút 59 giây (Nam Đà cứ khen Tuyết Mai, đúng giờ hơn Quang Coeur)

1 comment:

  1. Đầu tiên là phải cám ơn Mộc Sáng về sáng kiến họp mặt cuối năm này. Cũng đã khá lâu anh em (Hùng Sáng) không gặp nhau. Đùng một cái Sáng gọi điện thoại hỏi:" Chiều nay rảnh không? Đi nhậu!" Hùng hỏi:" Nhậu nhân cái sự gì?" Sáng trả lời:"Lâu quá không rảnh gặp nhau, cuối năm gặp gỡ nhau chút, có cả Khánh từ Banmêthuột xuống và Trần văn Bình từ Bình Phước(trước đây là Phước Long)về...Thế là hình thành một buổi nhậu, hàn huyên ra trò. Cũng cám ơn Quang Tâm nhanh chóng làm phóng sự (nghe đâu nhà báo bất đắc dĩ này phải thức gần nguyên đêm để tác nghiệp, cho kịp post lên diễn đàn để thày cô và bạn bè khắp nơi theo dõi. Và ơ hơ! Khi không mình được biến thành ông táo cả (thích thật, ước gì Quang Tâm liên tục làm phóng sự để mình hưởng sái).
    Thật vui khi có mặt một số anh chị em như Quang Tâm đã liệt kê. Cám ơn tất cả các bạn đã cho Hùng một buổi chiều cuối năm rộn ràng, ấm áp. Đặc biệt cám ơn chủ xị: Chềnh Mộc Sáng.
    Cám ơn Trần Dung đã cặm cụi viết chapeaux, và chuyển tin. Đọc bài Dung viết tản mạn về năm cũ đủ thấy Dung chu đáo đến mức nào: hết sức đầy đủ, hết sức tổng hợp nhưng cũng rất chi tiết. Khi chưa bắt liên lạc lại được với Dung, Hùng vẫn hay nhắc về Dung với các bạn trong các dịp họp mặt như là một trong những người giỏi đều các môn đấy, Dung ạ! Mà đúng vậy thật!!

    ReplyDelete