Friday, January 6, 2012

Hồ Thủy Sinh

Kính thưa quí thầy cô,
Các bạn thân mến,

Hôm nay xin tặng thầy cô và các bạn một bài thơ nói về hồ thủy sinh tự làm để thư giãn một tí sau những giờ căng thẳng làm việc, mà Chí Hòa đã làm giùm cho Nam Đà và Quang Tâm. Sau khi là xong hồ thủy cho Nam Đà 3 ngày sau mình nghe 1 cú điện thoại của Nam Đà "Hòa ơi! cá đẻ rồi nhiều lắm". Vài hôm sau Quang Tâm ghé chơi thấy hồ đẹp quá nên gọi mình ghé chơi, lúc đó có cả ba của bé Duy, ai cũng thích. Nhất là bé Duy, nó cũng ghiền luôn. 
Sau một hồi bình luận, thế là Quang Tâm quyết định làm hồ thủy sinh. Vài ngày sau Tâm cũng có một cái hồ. Cũng vài ngày sau mình lại nhận được một cú điện thoại của cháu Bình, con trai của Quang Tâm "Thầy ơi cá đẻ rồi" . Vậy là lớn bé gì cũng thích, có một sự mát rượi thông qua nước trong veo, kèm theo màu xanh của lá xen kẽ một và loại có màu nâu, đỏ, cộng với sự tung tăng lượn của bầy cá đủ màu (chỉ nuôi loài đẻ con thôi) nên khi trong hồ có thêm những đàn cá con làm cho người xem theo dõi mỗi ngày không biết chán, và vài tháng mới thay nước một lần không cực lắm đâu. Nó phát sinh tình cảm nhẹ nhàng nữa, giữa cây, cá và cảnh...

Hồ thủy sinh

Hồ thủy sinh nhìn dễ chịu ghê,
Mát lòng, sảng khoái hết ưu phiền.
Cây xanh, nâu, đỏ sống động hồ.
Đổ sạn, trồng cây hết chỗ chê .
Cá Bảy màu, Hùng kiếm đuổi nhau.
Trong xanh, mát rượi thấy phê phê.
Cá con mới đẻ, thấy mà khoái.
Hồ thủy sinh ai ngắm cũng ghiền.

TCHOA
        

Tặng riêng Nam Đà, Bé Duy, Quang Tâm và cháu Bình.
          
Hồ thủy sinh nhìn dễ chịu ghê,
Mát lòng, sảng khoái hết ưu phiền.
Cây xanh, nâu, đỏ sống  động hồ.
Đỗ sạn, trồng cây hết chỗ chê.
Cá Bảy màu, Hùng kiếm đuổi nhau.
Trong xanh, mát rượi thấy phê phê.
Cá con mới đẻ, Đà, Duy khoái.
Tâm ngắm hồ thủy sinh bắt ghiền.
                Chí Hòa cũng ghiền luôn…
                Nhìn đã quá… Phải hông… Tâm, Đà?

TCHOA

1 comment:

  1. Nhắc đến hồ cá, Hùng nhớ Quang Tâm "làm tình làm tội" Trương Chí Hòa... Việc là thế này...Một bữa nọ trời Sàigòn đã dần vào khuya...Tuyết Mai, Nam Đà, Ánh Mỹ Viện, Quang Tâm, Hùng vẫn ngồi uống cà phê ở Đông Hồ, đường Cao Thắng và đang bàn về hồ cá cảnh, cây thủy sinh của nhà Nam Đà cũng như bàn tay vàng của TCH cộng với mối quan hệ xã hội Hòa có với những người sinh sống trong nghề này, thì Q.Tâm hứng chí bốc điện thoại gọi cho TCH đến để cùng uống cà phê và tư vấn cho Mai về...hồ cá cảnh. Trời đã dần về khuya, nhà TCH cũng không gần gì thế mà Hòa cũng lọ mọ đến; khốn nỗi Q.Tâm chỉ đường "dở ẹc" khiến Hòa gần như phải cuốc bộ gần hết khu vực hồ Kỳ Hòa mới tìm được điểm đến. ĐTH phải ra cổng để tìm đón Hòa...Gặp mặt, thấy cu cậu có vẻ "cáu" về cái sự chỉ đường của Tâm nhưng vẫn toét miệng cười (thế mới thấy tình bạn thú vị thật). Rồi lại bàn về cá cảnh, về cây thủy sinh.v.v... Và thế là thêm một kỷ niệm để sau này có dịp nhắc lại...Không biết bây giờ Mai đã thực hiện hồ cá cảnh chưa?
    Thân mến
    Đỗ Thế Hùng

    ReplyDelete