Monday, January 9, 2012

Thầy Liễn và Cô Thủy Về Đến Sài Gòn

Trước khi đi đón Thầy Liễn và Cô Thủy ở phi trường Tân Sơn Nhất tối nay, Đà đã chuẩn bị một bó hoa hồng thật đẹp để tặng Cô. Đà, bé Duy và Quang Tâm  đến phi trường cũng vừa lúc Chí Hòa chở Minh Khuê đến nơi. Ngọc Ánh và Tuyết Mai cũng chuẩn bị một bó hoa thật thơm tặng Thầy. Các bạn khóa 74 đến đón Thầy Cô còn có Thanh Hương và Hồng B. Chuyến bay của Thầy Cô bị trễ khoảng 40 phút. Trong khi chờ đợi, cả đám tưng bừng hàn huyên. 

Sau khi xuống máy bay, Thầy Cô vào bên trong để làm thủ tục nhập cảnh, đám học trò ngồi chờ trên lầu nhìn xuống. Từ xa, Cô đã vẫy tay cười. Cả đám chạy xuống chờ ở cửa bên này chỗ chờ Thầy Khánh lần trước. Lâu thiệt lâu mới thấy Thầy Cô xuống ở cửa bên kia. Cả đám vội vàng chạy qua đón Thầy Cô.

Giây phút hội ngộ đầy xúc động. Cô nhớ tên từng đứa học trò của mình, dù các em có tàn phai nhan sắc (trừ Ngọc Ánh): Ánh nè, Thanh Hương, Tuyết Mai, Nam Đà, Quang Tâm, Minh Khuê.... và nhà thơ Chí Hòa đây à... vui ơi là vui.

Thăm hỏi, hàn huyên, chụp hình ríu rít. Dù đêm đã khuya, ai cũng biết những ngày như hôm nay sẽ còn rất ít. Cả nhóm dành Thầy Cô ngày 11 (phải "book" liền). Tạm chia tay thôi mà vẫn còn vương vấn.

Tuyết Mai, Ngọc Ánh lên Civic, tài xế phóng vút đi (học trò Cô bây giờ ngàu ghê). Minh Khuê ham vui, thay lòng đổi dạ, cũng tót lên xe hơi, bỏ quên cả chiếc máy hình vừa mới tác nghiệp cùng nhà thơ trẻ Chi Hòa.

Còn lại 4 tên học trò già và 1 đứa con thơ, bơ vơ, xơ xác trong đêm vắng, lủi thủi rời hiện trường. Ra về khi ngày mới sắp bắt đầu, mệt nhưng vui và hạnh phúc, vì đêm nay, ngày mai và còn cả tuần nữa sẽ được cùng Thầy Cô hít thở chung bầu không khí Sài Gòn đầy ô nhiễm này.

Hẹn gặp lại Thầy Cô và các bạn vào ngày mai.

Nam Đà


Hàn huyên trong lúc chờ đợi: Bé Duy, Nam Đà, Minh Khuê, Thanh Hương, Ngọc Ánh

Minh Khuê, Thanh Hương, Ngọc Ánh, Tuyết Mai, Chí Hòa

Bó hoa thơm dành cho Thầy, bó hoa hồng đẹp để tặng cho Cô
Xếp hàng chờ Thầy Cô

Chen lấn đón Thầy Cô

Chen lấn đón Thầy Cô
Mừng rơi nước mắt

Thầy trò cười hết ga
Đám học trò xúm xít bên Cô
Thanh Hương nhõng nhẽo với Cô
Nam Đà dữ quá
Bạn cầu đường và nhà thơ trẻ, ai già hơn Cô
Cô mình vẫn đẹp

Cô và mẹ con trò cưng
Thầy và Tuyết Mai
Thầy Cô chụp hình lưu niệm với học trò cũ trước khi ra xe
Nam Đà đang méc Thầy, Cô không cho đón
Thầy trò cười vang
Tiễn Thầy Cô ra xe






4 tên học trò già lủi thủi rời hiện trường


2 comments:

  1. Chúc mừng Thày Cô về thăm quê,
    Chia sẻ lúc tưng bừng đón chào của các bạn với thày cô.
    Xin chia sẻ sự "ngàu" của một số bạn.
    Đặc biệt chia sẻ sự xơ xác, bơ vơ, lủi thủi của bốn bạn già và một con thơ trong đêm phi trường.
    Hình như... trong niềm vui lẫn cả một ít buồn.
    Thân mến
    Đỗ Thế Hùng

    ReplyDelete
  2. Trò Kim Hương xem hình Thầy Cô Thủy Liễn và "đám trò gần già" (nói vậy cho đỡ tủi vì đương nhiên cũng có nhà tớ trong đó mà) thì khoái nhất câu viết " CÔ MÌNH VẪN TRẺ", Kim Hương muốn phụ đề thêm nè ... VÀ ĐẸP NHƯ XƯA !
    Còn Thầy thì ... hết nghiêm rồi !!!
    Lại chợt nhớ Bà Già Mát cột áo dài đòi leo cổng trường năm xưa còn ....bé !!! Lúc ấy Bà Già Mát nhớ đến "bố Liễn" là tịt ngòi quậy liền ....

    ReplyDelete