Thursday, January 12, 2012

Nam Đà "bà tám" về buổi họp mặt với Thầy Liễn và Cô Thủy

Dung ơi,

Trong khi đợi Tuyết Mai và Minh Khuê gửi bài, Đà nhờ Dung gửi đến các bạn và nhất là 2 cái Kim... (Oanh, Hương) cười chút chơi!! Nếu các bạn thấy cảnh họp mặt đêm qua, có lẽ ai cũng muốn vượt biên về Việt Nam một lần, để cùng nhau sống lại những giây phút của tình Thầy trò Tổng hợp năm xưa.

Kim Oanh sẽ không cười vang như Oanh vẫn cười mà Oanh sẽ lặng người đi khi nghe Tuyết Mai, Thế Hùng đại diện cho đám học trò gái, trai... nói lời biết ơn Thầy Cô, nghe sao mà đúng ý tụi mình quá... Xúc động vô cùng...
 
Chưa về tới Ban mê đâu, chỉ mới ở Sài gòn với hơn chục đứa con lưu lạc này mà đã tràn ngập không khí và kỷ niệm của ngôi trường xưa, với ông Tổng giám thị "dữ ơi là dữ".

Bây giờ Thầy hết làm mặt hình sự và Cô thì khg còn "cà lem" như xưa nữa (vừa lạnh vừa ngọt, học trò vừa sợ vừa thương).

Nhà thơ Chí Hoà nhắc lại bị thầy phạt 4 cấm túc oan uổng chỉ vì che dấu tội phạm Thái bẩu, Tân cò... Anh Sáng năm lớp 12 nhà xa đi học trễ bị Thầy phạt hoài à... (hình như Thầy giả vờ quên  hé ...hé). Thôi thì đủ chuyện...
 
Nghe cô gọi Thầy bằng Bố sao mà ngọt ngào quá, lại nhớ Thanh Hương đòi leo cổng trường, nhớ Bố Liễn tịt ngòi quậy liền... Bố ơi sao bây giờ Bố hiền thế, chắc tại tụi con nên người cả rồi mà. Bố còn nhớ những cái bánh quy Bố cho bạn Hùng trong tù không hả Bố???  Bây giờ bạn ấy giỏi như vậy phải chăng có phần nào của những chiếc bánh ấy!!

Sáng nay Thế Hùng diện từ sáng sớm để đi làm. Đám nhân viên ngạc nhiên!! Hôm nay chắc sếp mình đi ăn 'phở". Nào ngờ ông sếp gai góc ấy hôm nay đi đón Thầy Cô. Tan ra đâu kịp về thay đồ lỡ đến trễ Tổng giám thị đuổi về thì uổng công diện từ sáng đến giờ ..Hic ..hic. Thế là nhờ Thầy Cô mà Thế Hùng đẹp giai từ sáng sớm.

Ông tướng cầu đường, tráng sĩ ngày xưa đó thì "ngon" hơn trốn về sớm chạy ra An Phước mua ngay áo mới, thay ngay tại chỗ. Cắm đầu cắm cổ leo lề chạy đến Cô...

Đến đây Song Kim cười được chưa?
 
Đón đọc hồi sau đầy hấp dẫn, có rút thăm trúng thưởng. Có nhà Thơ Chí hoà bàn về thơ.  Có Tuyết Mai, Minh Khuê đen bạc đỏ tình. Vợ chồng Bình, Thôn, Thơm.... Có Thế Hùng trúng áo xịn ôm khư khư , hăm mùng 1 tết sẽ diện vào chụp hình "gợi cảm" tung lên mạng hé...hé,  vui lắm. Có anh Sáng chở Cô về, Thầy chỉ được đi theo thôi, vì ngày xưa đó mà. Minh Khuê sẽ gửi hình,  Tuyết Mai sẽ kể cho các bạn nghe tiếp.

Nam Đà bà tám quá he.
Nam Đà
Hai cô trò ở nhà Cô Thủy
 

1 comment:

  1. Bài viết của Nam Đà gọn bân và hay ra phết. Cô trò ruột gặp nhau sau ngần ấy năm. Đà khoái nhé.
    Thân mến
    Đỗ Thế Hùng

    ReplyDelete