Sunday, January 1, 2012

Những Vụn Vặt Cuối Năm 2011

Kính thưa Thầy Cô,
Mến gửi các bạn,


Vào đầu tháng 12, đã xoa tay chắc mẩm năm nay sẽ có nhiều thì giờ chuẩn bị cho buổi họp mặt gia đình vào dịp Lễ Giáng Sinh và Tết Tây, ai ngờ bận túi bụi cho đến giờ phút chót. Cũng may những việc phải giải quyết trong năm cũng tạm xong. Những việc phải kéo qua năm tới, lấy cớ đến tuổi hay quên, nhét trong xó kẹt để hạ hồi phân giải, đợi đầu năm đi làm lại mới lôi ra làm tiếp. Nhờ vậy cũng hưởng nhàn được vài ngày lúc hãng đóng cửa giữa Giáng Sinh và Tết Dương Lịch. Có chút thì giờ rảnh rỗi lại suy nghĩ vẩn vơ.  

Từ lúc rời trường, ít có dịp nhắc về Ban Mê Thuột hay về ngôi trường cũ. Nhưng thời gian gần đây, kỷ niệm thời trung học như đến mỗi ngày. Nhớ lời của một người bạn nào đó, từ ngày có cái "dzụ 74" này, dzui thiệt là dzui, ngày nào cũng phải lên mạng đọc thư Thầy Cô và các bạn. Những ngày tháng qua, bao nhiêu niềm vui đến một cách không ngờ chẳng hạn như:
  • Được nhận hình ảnh và tin tức của lớp 74 đều đặn cũng như gặp lại Thầy Cô Cao Bính và bạn Mai Phương Hồng ở Cali.
  • Biết thêm những tài năng độc đáo của các bạn.
    - Thanh Hương viết văn dí dỏm khỏi chê, đọc mấy bài nhật ký nửa đêm viết về chyện Thầy Khánh hội ngộ với học trò cũ mà cười đã đời. Thơ Thanh Hương cũng số dzách, thể loại nào cũng có, chua cay ngọt bùi đủ cả.
    - Về thơ tình làm sao thiếu được nguồn thơ lai láng của hai bạn Hồng A và Kim Hương. Cứ xem bài Hoàng Mai Tửu Kim Hương mới gởi về làm cho cả lớp say Xuân.
    - Nói đến thơ của lớp 74, không thể nào quên được tài năng mới Trương Chí Hòa với lời thơ dí dỏm và mộc mạc. Nguồn thơ của bạn Chí Hòa bắt đầu từ nỗi uẩn ức bị hai bà mai mối ẩu Thanh Hương và Hồng A xếp đặt đôi uyên ương bất đắc dĩ Chí Hòa-Hoàng Hạnh. Bữa nọ nhắc Chí Hòa chừng nào cho lớp thưởng thức thi phẩm mới, Chí Hòa lúng túng trả lời, để từ từ kẻo Chí Hòa hết ý, không ngờ chỉ một lát sau là nhận được một bài mới của Chí Hòa.
    - Những tấm hình độc đáo của hai phó nhòm Minh Trung và Kim Oanh đưa các bạn đi du lịch khắp nơi bên cạnh những bản nhạc tài hoa của Kim Oanh.
    - Những lời văn sống động, xót xa của Đỗ Thế Hùng qua hai bài viết Chuyện Đời Tôi mà Hùng sẽ còn gởi về tiếp nữa.
    - Những bức tranh tuyệt vời của bạn Phùng Tất Đạt.
    ....
  • Những ưu ái tràn ngập diễn đàn qua nỗi lo lắng khi trái tim của Kim Hương nhõng nhẽo mè nheo làm tình làm tội cô chủ nhỏ, nỗi xót xa của các bạn khi biết được những gian khổ Thế Hùng đã phải trải qua trong nhiều năm tháng, những lời phân ưu được gởi về từ khắp nơi khi được tin ba Thanh Hương mất, rồi Lễ Giáng Sinh, Tết Dương Lịch tấp nập với những lời chúc tụng.
  • Được nghe lại những biệt hiệu quen thuộc của các bạn như Tiểu thư Đạt Lý, Tráng sĩ Áo Đầm, Bà già "Mad", Dung đen, Dung tượng đá, Cái Oanh...
  • Được các bạn phong cho chức Tổng Biên Tập, bận ơi là bận! Nhờ Thầy Cô và các bạn khuyến khích cũng như hướng dẫn hàm thụ nên viết văn giỏi hơn một tí. Cái hay là mới trong thời gian ngắn, mình cũng tạo được một giai thoại văn chương khó quên như chuyện "bạn nhau bạn nhậu". Rồi còn được Tiểu thư Đạt Lý mi một cái "chụt", sướng thiệt!

Thường mùa đông ở Cali vào khoảng thời gian Lễ Giáng Sinh hay Tết Dương Lịch, trời khá lạnh. Nhiều buổi sáng ra sân, cửa kính xe đóng đá dầy đặc. Nhưng mấy ngày vừa qua, trời đẹp một cách đặc biệt. Buổi trưa mặc chiếc áo ngắn tay bước ra vườn sau mà không thấy lạnh, trời nắng trong veo, vài cơn gió thổi nhè nhẹ, nhìn những chú gà của nhà hàng xóm chạy lăn tăn qua sân nhà, có cảm tưởng như đang đứng giữa mùa xuân thay vì mùa đông. Kỷ niệm ngày xưa lại quay về với từng khuôn mặt, từng nụ cười của những người bạn thân thương. 

Niềm vui đong đầy và thật giản dị...  

Kính chúc Thầy Cô và các bạn một năm mới an bình và hạnh phúc.

Dung

1 comment:

  1. Dung thân mến,
    Nhìn hình Dung, thấy không khác xưa là mấy. Nói thật, nếu tình cờ gặp nhau ngoài đường Hùng sẽ nhận ra ngay chứ không thể không nhận ra được.
    Cũng mừng vì đời riêng của Dung cũng thuận lợi. Phúc thay!

    Đúng là từ ngày có cái "dzụ này" Hùng thấy có vẻ trẻ ra..."phơi phới xuân thì". Hoan hô Dung khi đứng ra làm chủ xị cho dzụ này.
    Dung biết không? Tết năm vừa rồi khi bạn bè tổ chức họp mặt ở nhà Phùng Tất Đạt, Hùng cũng đã hô hào thực hiện một hộp thư chung của thth7374 của chúng mình để anh chị em chia sẻ thông tin, tình cảm...Account thư đã được thiết lập nhưng ít người viết chứ không như blog này của Dung, diễn đàn xôm tụ quá; quả là mát tay. Dung là một người giỏi toàn diện từ lâu rồi mà...bây giờ vẫn thế.
    Tưởng Dung nghỉ hưu rồi (ở VN, 55 tuổi là phụ nữ được nghỉ hưu) nhưng nghe nói vẫn còn đi làm, quản lý một lô một lốc các ông các bà mắt xanh mũi lõ mà còn bỏ thời gian ra biên tập và làm công tác...xã hội cho thbmt74 như thế này thì rất đáng ngưỡng mộ. Thày cô, bạn bè khen Dung nhiều rồi bây giờ Hùng khen thêm tý nữa nhé.
    Cũng lại một mùa Xuân nữa sắp sang, chúc Tổng Biên Tập và Gia đình một năm mới trọn vẹn niềm vui.
    Rất thân mến
    Đỗ Thế Hùng

    ReplyDelete